Vì sao khách du lịch chọn Tây Nguyên là điểm đến đầu năm?

ĐẮC MINH 04/02/2022 17:05

Nhiều người sau khi hủy chuyến đi du lịch nước ngoài đã chọn các tỉnh Tây Nguyên là điểm đến cho chuyến du xuân. Vì vậy, tại các điểm danh lam thắng cảnh lượng du khách đến đây tăng đột biến.

Khách đến các điểm du lịch tự nhiên

Ngày 4/2, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa có báo cáo hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. “Năm nay, lượng du khách đến Đắk Lắk ước tính có khoảng hơn 57 ngàn người. Nguyên nhân, do dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, người dân ở các tỉnh đều chọn Đắk Lắk là điểm đến tham quan du lịch đầu năm”, ông Hà cho hay.

Doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Đắk Lắk tổ chức lễ đón du khách.

Theo ông Hà, thời gian qua, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh có kế hoạch tổ chức các loại hình dịch vụ du lịch phục vụ khách đến tham quan, vui xuân dịp Tết. Sở đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh. Hướng dẫn các cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm du lịch có dịch vụ lưu trú thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới.

Năm nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk không tổ chức các hoạt động hội, chỉ tổ chức phần nghi lễ theo hướng dẫn tại Nghị định số 110 của Chính phủ. “Nhiều du khách sau khi hủy đi du lịch đi nước ngoài cũng đã chọn Tây Nguyên là điểm đến tham quan trong ký nghỉ Tết Nguyên đán. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho khách đến địa phương tăng đột biến”, ông Hà nói.

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chào mừng khách du lịch đến thành phố.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông cho biết, những ngày Tết Nguyên đán có hơn 41 nghìn lượt khách du lịch đến Đắk Nông. Theo ghi nhận của chúng tôi, du khách tập trung chủ yếu ở các danh lam thắng cảnh như khu du lịch cụm thác Dray Sáp – Gia Long (huyện Krông Nô); khu du lịch Tà Đùng (huyện Đắk G’Long), Khu du lịch sinh thái Phước Sơn (huyện Đắk R’Lấp)…

Đông đảo khách du lịch đến khu vực Dray Sap

Ông Nguyễn Xuân Thi, Giám đốc điều hành khu du lịch cụm thác Dray Sap - Gia Long cho biết, ước tính trong 3 ngày nghỉ Tết, khu du dịch của ông đã đón gần 50 ngàn lượt khách đến thăm quan, du lịch.

Giao thông “hỗn loạn” ở TP Đà Lạt

Ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), dòng người từ khắp nơi vẫn nườm nượp đổ về TP Đà Lạt (Lâm Đồng) chơi xuân, khiến cho giao thông nơi đây ùn tắc cục bộ, cùng với đó dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn nhiều nơi cũng thông báo hết phòng…

Trong 3 ngày Tết Nguyên đán, đoạn đường đèo Prenn - cửa ngõ vào TP Đà Lạt liên tục bị ùn tắc cục bộ do các phương tiện tăng cao đột biến. Lúc cao điểm, hàng trăm ôtô xếp hàng, bò từng mét di chuyển trên đèo Prenn để vào trung tâm TP Đà Lạt.

Khách du lịch đến Đà Lạt tăng cao.

Lưu lượng xe cộ tăng cao khiến lực lượng chức năng cũng căng sức để điều khiển, phân luồng giao thông trong và ngoài cửa ngõ ra vào Đà Lạt…

Chị Nguyễn Thị Hà, du khách Đồng Nai cho biết để vào trung tâm TP Đà Lạt, gia đình chị đã phải di chuyển nhiều giờ đồng hồ.

“Thật khủng khiếp, để vào Đà Lạt, xe ôtô của chúng tôi phải nhích từng mét. Mất gần 4 tiếng đồng hồ để vào trung tâm thành phố quả thật ám ảnh cho bất cứ ai. Bên trong ôtô thì nóng bức, con cái thì khóc thét. Đi du lịch lần này thật là ám ảnh”, chị Nguyễn Thị Hà nói.

Khách du lịch chọn Đà Lạt là điểm đến du lịch đầu năm.

Không chỉ xảy ra ùn tắc tại các tuyến đường đổ về Đà Lạt, trong nội thành tình trạng hỗn loạn tại các khu du lịch nổi tiếng đã xảy ra. Tại một số khu vực nổi tiếng như Chợ đêm Đà Lạt, vườn hoa thành phố, hồ Tuyền Lâm… có thời điểm hàng ngàn người chen chúc để di chuyển.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, dự kiến trong mấy ngày Tết sẽ có khoảng 72.000 lượt khách sẽ tới Đà Lạt. Con số này tăng thêm 71% so với dịp Tết Âm lịch năm 2021 và giảm 20% so với cùng kỳ năm 2020. Lượng khách quốc tế ước đạt 900 lượt.

Dự kiến, lượng khách sẽ đông nhất từ 3/2 đến 4/2 (mùng 3 và mùng 4 Âm lịch). Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất trên 90%. Khách sạn 1-2 sao, căn hộ du lịch, nhà cho thuê nguyên căn đạt 70-80%. Các hạng còn lại đạt dưới 60%.

Còn Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu vui xuân, nghỉ dưỡng cho du khách, ngoài đảm bảo các yếu tố về nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn giao thông, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho du khách cũng được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao khách du lịch chọn Tây Nguyên là điểm đến đầu năm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO