Vì sao khán giả không mặn mà với Rap Việt mùa 3?

Vân Vân 20/03/2023 10:07

Thông tin Rap Việt mùa 3 trở lại tạo nên cuộc tranh cãi lớn trên các trang thông tin về âm nhạc. Trái với sự hào hứng thường thấy, nhiều người bày tỏ thái độ không mặn mà với chương trình vì xu thế nhạc rap đang dần hạ nhiệt.

Rap Việt hạ nhiệt?

Dế Choắt đã giành ngôi quán quân Rap Việt mùa đầu tiên.

Sau hai mùa khá thành công, thể loại rap được đến gần hơn với khán giả. Làn sóng ngầm ở giới trẻ bước ra ánh sáng vì đã có một sân chơi riêng trên sóng truyền hình, đó là Rap Việt. Tuy nhiên, đi qua 2 mùa, đến nay nhiều người bày tỏ thái độ không mặn mà với chương trình khi nhận thấy xu thế nhạc rap đang dần hạ nhiệt.

Bên cạnh đó, chất lượng của thí sinh cũng là vấn đề đáng lo ngại khi hàng loạt rapper nổi danh trong giới underground đã lần lượt tham gia hai mùa trước. Việc tìm ra một gương mặt mới đủ tài năng và có sức bùng nổ truyền thông là chuyện không hề đơn giản.

Rap Việt tạo ra sân chơi cho nhiều người yêu nhạc rap, đặc biệt là đưa nhạc rap trở nên phổ biến hơn trong đời sống.

Chưa dừng lại, cách đây không lâu, SpaceSpeakers chia sẻ với truyền thông rằng trong năm 2022 các thành viên của "đế chế Hip-hop" đình đám sẽ tập trung sản xuất âm nhạc, tổ chức concert nên sẽ tạm gác các hoạt động tham gia gameshow.

Như vậy, Rap Việt mùa 3 sẽ vắng bóng toàn bộ các thành viên SpaceSpeakers bao gồm thủ lĩnh Touliver, Rhymastic, Binz, JustaTee, TINLE - producer sản xuất âm nhạc đồng hành cùng Touliver, SlimV - người phụ trách phần sản xuất âm nhạc và mix/mastering.

Thông tin Rap Việt mùa 3 trờ lại vừa gây tò mò cho khán giả vừa khiến khán giả tò mò về những nhân tố mới thay thế.

Thông tin này khiến khán giả không khỏi tiếc nuối vì qua 2 mùa Rap Việt, SpaceSpeakers gần như là tổ đội "nắm giữ linh hồn" của Rap Việt.

Trên một vài trang thông tin về âm nhạc, nhiều khán giả bày tỏ thái độ không còn mặn mà với chương trình gameshow về Rap. Bên cạnh sự chờ mong, một số ý kiến cho rằng, gameshow không nên tiếp tục đi đến mùa 3.

“Gameshow chỉ nên phát đến mùa 2 thôi, mùa 3 vừa thiếu HLV, vừa thiếu thí sinh thì không còn gì hấp dẫn nữa”; “Mùa 3 chắc sẽ kém thu hút và nhạt hơn”; “Nhà sản xuất nên cân nhắc sự trở lại của mùa 3, Rap cũng đang ở giai đoạn thoái trào”… là những bình luận của khán giả xoay quanh thông tin Rap Việt mùa 3 rục rịch trở lại.

SpaceSpeakers rời đi, nhân tố nào ngồi ghế nóng?

Rap Việt mùa 1 và 2 đã thu hút đến 3,5 tỷ lượt xem trên các nền tảng số, là chương trình âm nhạc được yêu thích nhất năm 2020 và 2021, khuấy động mạng xã hội và tạo nên trào lưu nhạc rap suốt 2 năm qua.

Suboi được dự đoán sẽ quay trở lại Rap Việt mùa 3.

Trước tương lai khi mùa 3 rục rịch quay lại, khán giả gọi tên nhiều ứng viên đủ tài có thể đảm nhận vai trò là HLV một gameshow hàng đầu về Rap. Suboi – là nhân tố được gọi tên cho vị trí này bởi cô là nữ rapper tài năng trong giới underground.

Ngoài ra, Đen Vâu, B Ray và Big Daddy. Mr. T và Mr. A là một trong những gương mặt được kỳ vọng sẽ xuất hiện khi Rap Việt mùa 3 tái xuất. Nhóm rapper này đáp ứng được các tiêu chí đã hoạt động lâu năm và có hit.

Sau thời gian im ắng, B Ray có ngồi ghế HLV Rap Việt mùa 3?

Một vài người dự đoán, giới rap hiện còn có một loạt tên tuổi "lão làng" nhưng lui về ở ẩn khá lâu và chưa "bước ra ánh sáng", phần lớn các rapper đó không muốn xuất hiện trước khán giả đại chúng như DSK và MC Ill.

Một số thí sinh của Rap Việt được cho hoàn toàn đủ sức giữ ghế HLV vì thâm niên chơi rap của họ trên dưới 10 năm và được số đông khán giả công nhận. Đó là quán quân Dế Choắt của mùa 1, cùng bộ đôi Sol7 và Blacka vừa khuynh đảo Rap Việt mùa 2.

Casting Rap Việt mùa 3 sẽ chính thức diễn ra tại TP HCM và Hà Nội vào đầu tháng 4/2023. Những yếu tố trên phần nào khiến Rap Việt mùa 3 đứng trước nhiều thử thách về việc giữ chân khán giả cũng như duy trì chất lượng chương trình. Đặc biệt là trong bối cảnh những chương trình giải trí không còn quá mặn mà với khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao khán giả không mặn mà với Rap Việt mùa 3?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO