Vì sao khán giả phản ứng hình tượng nữ cảnh sát trong 'Bão ngầm'?

Thảo Vy 12/05/2022 14:15

Hình tượng nhân vật nữ cảnh sát trong “Bão ngầm” do diễn viên Cao Thái Hà và Thanh Bi thủ vai gây tranh cãi vì cách xây dựng vai diễn không phù hợp với tính chất môi trường Công an.

Bên cạnh lỗi nhiều sạn, lồng tiếng giả trân, trong những tập gần đây, “Bão ngầm” – bộ phim trinh thám hình sự tiếp tục gây tranh cãi vì cách xây dựng vai diễn nữ trinh thám không phù hợp với môi trường Công an.

Vai diễn trong phim "Bão ngầm" của Cao Thái Hà gây tranh cãi.

“Bão ngầm” kể về hành trình điều tra bóc gỡ của đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần mặt thật của tên trùm mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn, bộ phim bám sát và cổ vũ chủ trương của Đảng và lãnh đạo ngành Công an trong đấu tranh bài trừ tiêu cực để làm trong sạch bộ máy, không có vùng cấm trong xử lý vi phạm. Trung tâm câu chuyện là nhân vật Hải Triều (Hà Việt Dũng) đóng.

Chuyện tình cảm giữa 2 nhân vật Hải Triều và Hạ Lam là mấu chốt gây nên phản ứng.

Trong những tập gần đây, bộ phim xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa các trinh sát trẻ. Ngoài chuyện phá án, nội dung phim tập trung giải quyết mối quan hệ tình cảm rối rắm của Hải Triều - Hạ Lam (Cao Thái Hà) và Yến (Thanh Bi).

Diễn biến ở tập 55, Hạ Lam nhập vai tiếp cận đối tượng tình nghi để điều tra phá án. Tuy nhiên, sau đó, cô dường như đã phải lòng Hùng. Cụ thể, trong một vài phân cảnh nhiều lần Hạ Lam ngã vào vòng tay của vị bác sĩ này.

Phân cảnh Hạ Lam hôn Hùng - đối tượng tình nghi đang theo dõi nhận nhiều chỉ trích từ khán giả.

Tuy nhiên, những diễn biến tâm lý của Hạ Lam lại gây ra tranh luận lớn trên các diễn đàn phim ảnh. Cụ thể, nhiều khán giả không đồng tình với cách xây dựng nhân vật trinh sát Hạ Lam.

Bởi họ cho rằng cô là một trinh thám, phải hiểu rõ nghĩa vụ của bản thân mình. Hành động của Hạ Lam dù với mục đích gì cũng cho thấy sự hồ đồ, dễ mủi lòng, không phù hợp với hình tượng chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ.

"Bản thân cô là một trinh sát phải có những quyết định mạnh mẽ hơn, không thể vì thấy bạn trai mình qua lại với đồng nghiệp khác thì đã vội yếu lòng, sa ngã vào một người đàn ông mình đang điều tra, phá án" – một khán giả lên tiếng nhận xét.

Vai diễn Yến trong "Bão ngầm" của Thanh Bi nhận nhiều phản ứng vì cách xây dựng không phù hợp.

Ngoài Hạ Lam, hình tượng trinh sát Yến do diễn viên Thanh Bi thủ vai cũng gây không ít tranh luận. Ở các tập mới đây, Yến bị khán giả "ném đá" dữ dội vì biết Hạ Lam với Hải Triều đang yêu nhau nhưng vẫn lợi dụng tình cảm họ trục trặc để qua đêm cùng Hải Triều.

Trên một vài diễn đàn về phim, khán giả không đồng tình với cách xây dựng nhân vật hình tượng nữ trinh thám của biên kịch. Đa phần cho rằng, cách xây dựng nhân vật của Ekip vô lý và làm xấu hình tượng nữ trinh sát.

"Mình là một fan cứng của phim “Bão ngầm”, thế những những tập gần đây mình đã bỏ xem phim vì cảm thấy cách xây dựng nhân vật không còn phù hợp"; "Bản thân là những người đang làm nhiệm vụ, hơn ai hết Hạ Lam và Yến phải rõ ràng trong chuyện tình cảm và công việc, sao lại để chuyện tình cảm, riêng tư ảnh hưởng đến quá trình làm nhiệm vụ"; "Mình không đồng tình với cách xây dựng hình tượng nữ trinh thám trong “Bão ngầm”, xấu mặt hình ảnh chiến sĩ công an"… là những nhận xét của khán giả khi nói về hình tượng nữ trinh sát trong “Bão ngầm”.

Liệu, mối tình tay 3 giữa Hải Triều, Hạ Lam và Yến sẽ đi về đâu khi hiểu nhầm đang đẩy lên đến cao trào. Hải Triều sẽ làm gì để giải thích mối quan hệ giữa mình và Hải Yến?

Hiện, Bão ngầm đã phát sóng đến tập 57, những tập gần đây, Hải Triều dần tìm ra đường dây buôn bán gần 2.000 bánh ma túy và kẻ đã ra tay giết Toàn khỉ đốm (Quang Hòa).

Trong những diễn biến mới nhất, để không bị lộ việc Hạ Lam đang nằm vùng điều tra ông trùm với Thượng tá Tuất (NSND Nguyễn Hải), cô đã phải bàn trước với công an địa phương để vờ như việc mình đã chuyển công tác về địa bàn.

Liệu, mối tình tay 3 giữa Hải Triều, Hạ Lam và Hải Yến sẽ đi về đâu khi hiểu nhầm đang đẩy lên đến cao trào. Hải Triều sẽ làm gì để giải thích mối quan hệ giữa mình và Hải Yến? Diễn biến tiếp theo của bộ phim “Bão ngầm” sẽ được phát sóng vào lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 21/2/2022 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao khán giả phản ứng hình tượng nữ cảnh sát trong 'Bão ngầm'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO