Vì sao không hát quốc ca trận U23 Việt Nam vs U23 Philippines?

B.Phúc (tổng hợp) 09/05/2022 07:25

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp sự cố hy hữu khi nghi thức hát quốc ca không diễn ra.

Sự cố âm thanh xảy ra ở màn cử quốc ca của hai đội. Ảnh: Dân Trí.

Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Philippines tối ngày 8/5, khi tổ trọng tài điều khiển trận đấu và hai đội đang bước ra sân thì hệ thống âm thanh trên sân Việt Trì đột nhiên tắt. Sau ít phút không thể khắc phục âm thanh, Ban tổ chức trận đấu buộc phải bỏ qua nghi thức hát quốc ca. Trọng tài chính cho cầu thủ hai đội thi đấu vào đúng 19h như dự kiến.

Dù không được hát quốc ca nhưng 20 nghìn cổ động viên trên sân Việt Trì vẫn kéo lá đại kỳ phủ gần hết khán đài B.

Trước đó, Ban tổ chức đã phát loa thông báo đề nghị khán giả có mặt trên sân Việt Trì đứng dậy cùng hát quốc ca khi cử hành nghi lễ để tạo không khí cho trận đấu.

Ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết Ban tổ chức đang liên hệ với phía điện lực để làm rõ nguyên nhân sự cố này.

"Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân. Có thể do đường điện gặp vấn đề dẫn tới việc sụt áp và hệ thống âm thanh không thể hoạt động. Trước đó, mọi thứ vẫn đang diễn tiến bình thường", ông Thủy nói.

Ông Nguyễn Đắc Thủy cũng khẳng định Ban tổ chức sẽ nhanh chóng khắc phục dù nguyên nhân là gì, để sự cố không tái diễn ở các trận còn lại của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Việt Trì.

Việc hệ thống âm thanh gặp trục trặc là lần thứ hai trong thời gian ngắn SVĐ Việt Trì gặp sự cố trong công tác tổ chức trận đấu của U23 Việt Nam. Trước đó, ở trận giao hữu với U20 Hàn Quốc hôm 19/4, sân đấu đăng cai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 cũng bị hỏng dàn đèn chiếu sáng khi trận đấu đang được diễn ra.

Điều này cho thấy những "hạt sạn" trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 của Ban tổ chức SVĐ Việt Trì. Chất lượng mặt sân được cải thiện, nhưng các cơ sở vật chất và hệ thống chức năng của sân lại gặp vấn đề trong quá trình tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao không hát quốc ca trận U23 Việt Nam vs U23 Philippines?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO