Vì sao lập trình viên Nhâm Hoàng Khang bị bắt?

PV (theo TTXVN) 04/10/2021 15:51

Cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Nhâm Hoàng Khang, còn gọi là "Cậu IT", đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng một số cá nhân.

Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp một số đơn vị chức năng đã tiến hành bắt giữ Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, trú tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng một số cá nhân.

Theo TTO, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) điều tra và xác định, Khang đã nhận của đường dây cờ bạc này 400 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu thu thập được, lực lượng Công an đã bắt giữ Khang tại thành phố Cần Thơ.

Nhâm Hoàng Khang sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, là lập trình viên có tiếng. Khang được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT".

Thời gian gần đây, Nhâm Hoàng Khang thu hút sự chú ý của nhiều người khi tuyên bố trên mạng xã hội là đã lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

Trước khi bị bắt giữ, Nhâm Hoàng Khang đã từng bị một đơn vị thuộc Bộ Công an mời lên làm việc để làm rõ một số thông tin liên quan đến các vụ việc mà Bộ Công an đang điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao lập trình viên Nhâm Hoàng Khang bị bắt?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO