Vì sao phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu  ‘đơn độc’?

ĐOÀN XÁ 11/01/2021 05:39

Nằm ở thị trấn Cần Thạnh, trung tâm huyện Cần Giờ (TP HCM) và kết nối với thành phố biển nối tiếng Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhưng sau khoảng một tuần chính thức được đưa vào hoạt động thì tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đang khá “đơn độc”.

Để đến được bến phà phía Cần Giờ nằm trên đường Tắc Suất (thị trấn Cần Thạnh) hiện nay rất khó khăn. Người dân từ trung tâm TP HCM phải di chuyển quãng đường khoảng 70 km với thêm một chuyến phà Bình Khánh.

Trong khi đó, phương tiện công cộng đến bến phà biển cũng khá nghèo nàn, đơn điệu. Chỉ có 1 tuyến xe buýt duy nhất kết nối với khu vực bến phà với một số địa điểm khác (trên địa bàn huyện Cần Giờ). Bến xe của huyện Cần Giờ dù không quá xa nhưng cũng không quá gần bến phà, với khoảng cách chừng 2 km. Nghĩa là, nếu di chuyển bằng đường bộ, người dân dù sử dụng phương tiện gì thì cũng phải qua 2-3 phương tiện mới có thể tiếp cận được bến phà biển.

Nhiều người dân TP HCM vẫn cho rằng di chuyến tới Vũng Tàu thì đường bộ vẫn là phương tiện tối ưu. Thậm chí nếu di chuyển bằng đường thủy thì tuyến tàu cao tốc từ trung tâm thành phố (bến Bạch Đằng) vẫn tiện hơn đi phà biển rất nhiều.

Được quảng bá là phương tiện giao thông công cộng thuận tiện để người dân Long An, Tiền Giang có thể dễ dàng đi thành phố Vũng Tàu nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Bởi dù ở Long An hay Tiền Giang, người dân tiếp tục phải sử dụng một tuyến đò/phà nữa mới có thể tiếp cận được tuyến phà biển này.

Về giá vé, vé của 1 người là 70.000 đồng/lượt; xe gắn máy là 50.000 đồng/lượt. Các phương tiện ôtô tùy theo số ghế và tải trọng có giá từ 350.000 đồng/ xe/lượt cho tới 1.500.000 đồng/xe/lượt.

Đáng chú ý, giá cước phương tiện không tính cùng người. Nghĩa là phương tiện xe ôtô 4 chỗ có thêm 4 người trên xe thì giá vé là 630.000 đồng/lượt. Đây là mức giá rất cao nếu biết lộ trình của tuyến phà chỉ chưa tới 15km.

Với các phương tiện chở hàng, một xe tải 8 tấn nếu đi từ Long An qua TP Vũng Tàu bằng đường phà biển sẽ mất 2,5 triệu đồng cho lộ trình cả đi lẫn về (gồm phí phà biển, phà Cần Giờ - Cần Giuộc). Còn với xe container, số tiền còn cao hơn rất nhiều.

Với mức phí này, giá thành vận tải sẽ bị đẩy lên rất cao, thậm chí gấp nhiều lần so với đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu  ‘đơn độc’?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO