Vì sao Supachai được xóa thẻ đỏ, còn Tấn Tài bị treo giò?

Theo Dân Trí 31/12/2019 18:12

Cùng nhận thẻ (1 thẻ đỏ hoặc 2 thẻ vàng) ở vòng loại giải U23 châu Á nhưng vì sao Supachai Jaided được xóa thẻ, còn Tấn Tài bị treo giò?

Vì sao Supachai được xóa thẻ đỏ, còn Tấn Tài bị treo giò?

Supachai Jaided được xóa thẻ đỏ ở trận gặp U23 Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á.

Ở vòng loại giải U23 châu Á, tiền đạo Supachai Jaided đã phải nhận thẻ đỏ vì pha chơi xấu với Đình Trọng. Dù vậy, cuối cùng, chân sút của U23 Thái Lan vẫn được AFC xóa án treo giò ở giải U23 châu Á.

Ở chiều ngược lại, Tấn Tài đã phải nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại. Thế nhưng, hậu vệ cánh phải của U23 Việt Nam sẽ bị treo giò ở trận đấu đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á gặp U23 UAE.

Vậy nguyên nhân từ đầu dẫn tới sự trái ngược này?

Cụ thể, theo lý giải của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), khi một quốc gia được chọn là chủ nhà, thì những trận đấu của họ ở vòng loại chỉ mang tính chất giao hữu. Có nghĩa rằng, án phạt của Supachai Jaided chỉ tính theo giải giao hữu, chứ không phải vòng loại giải U23 châu Á.

Supachai Jaided đã không được sử dụng ở trận giao hữu với U23 Trung Quốc, có nghĩa rằng tiền đạo này đã thi hành án cấm treo giò và coi như chiếc thẻ đỏ ở trận gặp U23 Việt Nam đã được xóa bỏ.

Vì sao Supachai được xóa thẻ đỏ, còn Tấn Tài bị treo giò? - 1

Tấn Tài bị treo giò 1 trận vì nhận 2 thẻ vàng ở vòng loại U23 châu Á.

Trong khi đó, án phạt của Tấn Tài lại được tính ở vòng loại. Do đó, theo quy định của AFC, hậu vệ của U23 Việt Nam sẽ bị treo giò 1 trận ở vòng chung kết giải U23 châu Á.

Thực tế, để Supachai Jaided được xóa thẻ, phía Thái Lan đã tốn rất nhiều công sức. Ban đầu, lá thư khiếu nại của họ không được AFC chấp nhận. Nhưng sau đó, họ đã thành công trong việc khiếu nại.

Việc không có sự phục vụ của Tấn Tài trong trận đấu với U23 UAE thực sự đẩy HLV Park Hang Seo vào thế khó. Điều đó khiến HLV Hàn Quốc buộc phải chọn người thay thế. Thậm chí, có khả năng tiền vệ Trọng Hùng sẽ được kéo về chơi ở vị trí này. Những người có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải như Văn Tới và Quang Nho đều đã bị gạch tên khỏi danh sách.

U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 UAE trong trận mở màn giải U23 châu Á vào ngày 10/1. Sau đó, chúng ta lần lượt đối diện với U23 Jordan và U23 Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Supachai được xóa thẻ đỏ, còn Tấn Tài bị treo giò?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO