Vì sao tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An bị kêu gọi ‘tẩy chay’

Tấn Thành - Chí Đại 28/12/2021 11:12

Dù khẳng định rằng, tuyệt đối nhân viên của bà không nói tục, nhưng bà Trương Thị Phượng, chủ tiệm bánh mì Phượng ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đăng nội dung xin lỗi và cho rằng đây là một bài học sau khi bị khách tố nhân viên có thái độ phục vụ không tốt.

Ở TP Hội An, tiệm bánh mì Phượng nói trên rất nổi tiếng vì ngon và đông khách. Thế nhưng vài ngày qua tiệm này đã bị kêu gọi “tẩy chay” vì người viết bài trên mạng xã hội cho rằng, thái độ phục vụ của nhân viên không tốt.

Tiệm bánh mì Phượng hơn 30 năm tồn tại ở Hội An.

Cụ thể, ngày 24/12, do không bằng lòng với cách phục vụ của nhân viên hàng quán, một nữ du khách đến từ TP Hồ Chí Minh đã viết trên mạng xã hội một bài viết khá dài kể lại sự việc và kêu gọi “tẩy chay” bánh mì Phượng.

Theo đó, vị khách này cho hay, chị đã đứng xếp hàng gần 20 phút để chờ vị khách trước mua 30 ổ bánh mì. Chờ rất lâu như vậy nhưng chị chấp nhận. Khi đến lượt của mình, vị khách này gọi “4 ổ bình thường, 1 ổ không cay” nhưng chỉ nhận được sự im lặng của nhân viên. Những người xếp hàng sau chị lại được nhận bánh mì ra trước.

Chính vì thế nên chị này cho rằng: “Họ cố tình trêu ngươi, khi biết rõ tôi là người đến trước hết. Câu trả lời của người bán xấc xược, thái độ hách dịch liếc lườm vì tôi mua nhiều hơn mấy người sau 4 ổ. Vậy còn công sức tôi đứng chờ 30 ổ mất hơn 20 phút thì sao” vị khách viết.

Nhân viên bên trong quầy bán bánh mì của mình.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, theo chị này, vì chị là khách Sài Gòn, nói giọng miền Nam, là người nhắc lại order, hay chỉ đơn giản là nhìn không ưa mắt mấy người bán vì cung cách làm việc của họ.

Người viết bài cho rằng, mình viết không chỉ vì cá nhân mà thực sự mong muốn cho một vùng đất Hội An đẹp hơn trong lòng du khách, dù là khách Việt Nam hay quốc tế. Bởi chị yêu từng tấc đất Việt Nam, yêu ẩm thực vùng miền, tôn trọng từ những người bán rong ven đường, dù họ nói giọng miền núi hay đồng bằng, Bắc, Trung, Nam chị vẫn kính cẩn dạ thưa, đưa tiền bằng 2 tay, cảm ơn cúi chào đó trở thành nguyên tắc ứng xử.

Khi bài viết đăng lên đã nhận hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ và rất nhiều trang mạng xã hội đã lấy lại nội dung đăng tải, qua đó rất nhiều người đã bày tỏ cảm xúc ý kiến trái chiều.

Bà Phượng đăng tải trên MXH xin lỗi vì sự cố xảy ra.

Có người khi bình luận cho rằng, chủ quán cần tiếp thu, cầu thị để “chỉ bảo” nhân viên có tinh thần phục vụ tốt hơn. Thậm chí có những ý kiến bình luận với ngôn từ mắng nhiếc thậm tệ chủ quán, cho rằng thời buổi này mà còn coi thượng đế như cỏ rác. Có người bình luận: “Tiệm nổi tiếng một chút là nhân viên tỏ vẻ hách dịch, coi thường khách hàng, mất lịch sự”… Hay có người cho rằng, bánh mì Phượng như những hàng “bún mắng”, “cháo chửi” ở địa phương khác…

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cần tìm hiểu kỹ vấn đề, không nên nghe một chiều mà phải nghe từ nhiều phía. Hay có người đặt ra câu hỏi, nếu phục vụ như thế thì sao quán này nổi tiếng và đông khách,...

Vậy trước sự việc này, chủ quán nói như thế nào. Khi trao đổi với phóng viên, bà Trương Thị Phượng, chủ quán bánh mì Phượng cho biết, hôm đó có bà đứng đó bán cùng nhân viên quán và chứng kiến toàn bộ sự việc.

Nhân viên vẫn tiếp tục phục vụ bánh mì Phượng.

Theo bà, vào ngày 24/12, Hội An tổ chức một số sự kiện công cộng với lễ Giáng sinh nên có đông du khách đến Hội An, nhân viên ngày hôm đó lại ít nên có việc khách chờ hơi lâu. Còn vị nữ khách này mua 6 ổ và đứng chờ lâu nên có phần bực bội. “Khi chị này bực bội thì nhân viên của quán đều đứng hình. Tuy nhiên nhân viên vẫn làm bánh mì cho chị và tuyệt đối nhân viên tôi không nói tục”, bà Phượng bày tỏ.

Bà Phượng cho rằng: “Chiều ngày 24/12. Tôi đứng bán cùng nhân viên và chỉ có mình chị ấy là bực bội chứ không có khách nào phản ứng hết”, bà Phượng khẳng định.

Bà Phượng chia sẻ cách đây mấy năm nhân viên cũng có làm mất lòng khách. Nhưng khi bà nghỉ dạy học, chuyên tâm vào tiệm bánh mì này, bà đã đào tạo lại nhân viên, từ cách đối nhân xử thế, ăn nói lễ độ với khách hàng, khách hàng luôn luôn là thượng để, từ đó không có chuyện gì khiến khách phải khó chịu và không hài lòng.

“Khách hàng là ‘thượng đế’, là người nuôi mình thi nhân viên mắc mớ gì lại đi làm phiền họ. Khi họ tìm đến mua bánh mì để thưởng thức, mình phải tự hào khi khách đến và phải làm hài lòng ‘thượng đế’ chứ sao lại đi làm mắc lòng họ”, bà Phượng nói.

Bà Phượng chia sẻ thêm, do giọng nói của nhân viên có thể khiến khách hàng hiểu nhầm, vì nhân viên đa phần là người Quảng Nam và ở quê nên nói giọng đặc chất Quảng Nam.

Chủ quán cho rằng, sự cố là một bài học cho tiệm bánh mì Phượng.

Bà Phượng cũng chia sẻ, sau khi đọc được bài của nữ khách hàng trên mạng xã hội, bản thân bà bị mất ngủ mấy ngày nay, gia đình bà rất buồn. Để giải tỏa những hiểu lầm, bà đã tìm cách liên lạc với khách hàng và gửi lời xin lỗi.

“Sự việc trên đây cũng một phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó. Tôi đã gọi điện cho cô ấy xin lỗi và bỏ qua những hiểu lầm không đáng có. Thật sự tiệm bánh mì của tôi nhỏ, chỉ bán bình dân, hơn 30 năm được khách yêu quý nên ủng hộ. Đây là một bài học quá đắt cho tôi để tôi phục vụ khách tốt hơn”, bà Phượng chia sẻ.

Về sự việc này, ông Lê Quang Trung, Bí thư Đảng ủy phường Minh An cho hay, vụ khách hàng kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng vì cho rằng nhân viên có thái độ phục vụ không tốt, chiều 27/12 phường đã mời chủ quán là bà Trương Thị Phượng lên làm việc, tìm hiểu vấn đề và nhắc nhở. Sau buổi làm việc thì bà Phượng đã lên tiếng xin lỗi vì nhân viên có thái độ chưa đúng với khách khiến khách phiền lòng, xin hứa sẽ cố gắng làm hài lòng khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao tiệm bánh mì nổi tiếng ở Hội An bị kêu gọi ‘tẩy chay’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO