Vì sao Toyota Tacoma XtraCab 2024 không có hàng ghế sau?

Lê Trang (Theo Carbuzz) 19/05/2023 16:26

Mặc dù hiếm khi Toyota cung cấp thiết kế hai cabin, chiếc XtraCab sắp ra mắt của hãng sẽ không có ghế sau.

Toyota Tacoma 2024 đem đến một luồng gió mới cho dòng xe tải. Với kiểu dáng tươi mới, động cơ mới và nội thất tinh tế, đó là một cải tiến lớn so với mẫu xe cũ (nhưng vẫn rất phổ biến). Điều thú vị là phiên bản mới nhất sẽ loại bỏ một tính năng được cung cấp bởi thế hệ hiện tại: hàng ghế sau trong mẫu xe taxi ngắn hơn.

Theo Sheldon Brown, Kỹ sư trưởng của Toyota Motor Bắc Mỹ, một con số đáng kinh ngạc là 50% khách hàng sử dụng xe taxi nhỏ hơn đã chỉ định loại bỏ hàng ghế sau trên chiếc Tacoma cuối cùng. Thay vì cung cấp cho người mua những gì họ không muốn, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thiết kế lại không gian để chứa đồ tối đa. Khi bạn nhìn vào số liệu thống kê, động thái này trở nên có ý nghĩa.

Chỉ 3% trong số 2022 tài xế Tacoma sử dụng hàng ghế sau hàng ngày. Phần lớn (39%) có người ngồi phía sau ít hơn một lần một tháng, trong khi 30% thừa nhận không bao giờ sử dụng hàng ghế thứ hai.

Mẫu xe hai cửa này sẽ tiếp tục được bán với tên gọi XtraCab. Toyota cho biết dòng xe này hướng đến "tiện ích tối đa", nghĩa là nó nhắm đến những người buôn bán và khách hàng sử dụng phương tiện của họ như những “con ngựa của công việc”. Mặc dù không có bất kỳ chỗ ngồi nào, nhưng khách hàng có thể mong đợi các ngăn chứa đồ gắn trên sàn, có thể khóa, có thể chứa các công cụ và thiết bị quan trọng khác.

Toyota cho biết dòng xe này này hướng đến "tiện ích tối đa", nghĩa là nó nhắm đến những người buôn bán và khách hàng sử dụng phương tiện của họ như những “con ngựa của công việc”. Ảnh: Carbuzz.

Phong cách thân xe thực tế sẽ ra mắt với một bộ lưu trữ có thể khóa ở bảng điều khiển phía sau. Theo Toyota, điều này phải đủ lớn cho các vật dụng như cần câu cá hoặc thậm chí là xẻng. Vị trí nằm ngang của nơi lưu trữ cho phép cất giấu những vật dụng lớn hơn này một cách dễ dàng.

Nhưng đó không phải là tất cả. Ghế hành khách có thể gập phẳng và được sử dụng như một máy trạm, tương tự như khái niệm về cần số có thể thu gọn của Ford F-150.

Để tiếp cận khu vực phía sau của XtraCab một cách nhanh chóng và dễ dàng, ghế lái sẽ có chức năng trượt dài (với cài đặt bộ nhớ) cho phép bạn lấy dụng cụ nhanh chóng mà không làm mất vị trí lái của mình. Hai kích thước giường (dài 5 và 6 foot) sẽ được cung cấp, nhưng XtraCab nhận được giường dài hơn theo tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Tacoma XtraCab chỉ có sẵn ở ba loại trang trí: SR, SR5 và TRD PreRunner. Nếu bạn muốn phiên bản Trailhunter, bạn sẽ phải nâng cấp lên Double Cab bốn cửa.

Mặc dù một số người mua có thể thất vọng trước tin tức này, thật tuyệt khi thấy Toyota hợp lý hóa các tùy chọn của mình và phục vụ cho các phân khúc thương mại và tư nhân riêng biệt. Trong một công việc nặng nhọc, không gian lưu trữ an toàn quan trọng hơn nhiều so với ghế phụ và hẳn là những người trong thị trường mục tiêu của Toyota sẽ đánh giá cao quyết định này.

Không gian phía trong chiếc Toyota Tacoma XtraCab 2024. Ảnh: Carbuzz.

[Vinfast Canada chọn Certified Collision Care làm đối tác Hệ thống sửa chữa Đồng Sơn]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Toyota Tacoma XtraCab 2024 không có hàng ghế sau?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO