Vì sao trọng tài hủy kết quả nâng tạ của Hoàng Thị Duyên?

28/07/2021 07:56

Trong lần cử giật đầu tiên, Hoàng Thị Duyên đã bị trọng tài hủy kết quả dù đã nâng thành công 95 kg. Nguyên nhân bởi vận động viên Việt Nam đã phạm lỗi kỹ thuật.

Chiều qua (27/7), Hoàng Thị Duyên đã tranh tài ở môn cử tạ nội dung 59 kg dành cho nữ. Kết quả, vận động viên của Việt Nam chỉ về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc và lỡ cơ hội giành huy chương.

Hoàng Thị Duyên bị cong tay khi nâng tạ. Do đó, cô đã phạm luật.

Thành tích của Hoàng Thị Duyên bị ảnh hưởng khá nhiều khi ngay trong lần cử giật đầu tiên ở mức 95kg, cô đã không được công nhận kết quả dù đã nâng tạ qua đầu. Sau khi kết thúc phần thi, có hai đèn báo tín hiệu màu trắng và một đèn báo tín hiệu màu đỏ.

Sau khi xem xét đoạn quay chậm, các trọng tài đã xác định Hoàng Thị Duyên thực hiện động tác không thành công. Chính điều này đã ảnh hưởng lớn tới tâm lý của vận động viên Việt Nam. Điều đó khiến cho những phần thi tiếp theo của cô không được như ý.

Tình huống quay chậm cho thấy tay phải của Hoàng Thị Duyên đã bị cong lên khi đẩy tạ, trong khi tay trái vẫn giữ thẳng. Vì thế, thanh tạ ở bên trái hơi trùng xuống so với bên phải. Sau đó, Hoàng Thị Duyên đã cố gắng chỉnh lại tay, thanh tạ mới thẳng được.

Dù sao đó, Hoàng Thị Duyên đã thi đấu nỗ lực nhưng cô vẫn không thể giành huy chương ở Olympic 2020.

Điều đáng nói là theo luật của môn cử tạ, khi vận động viên nâng tạ lên trên và thẳng tay ngay lập tức thì kết quả mới được công nhận. Bên cạnh đó, vận động viên cần phải giữ cơ thể bất động hoàn toàn, hai gót chân trên một đường thẳng.

Trước đó, ở hạng cân 59 kg dành cho nam, Thạch Kim Tuấn cũng mắc lỗi tương tự. Trong lần cử giật đầu tiên với mức tạ 153 kg, Thạch Kim Tuấn cũng nâng tạ qua đầu và vui mừng. Nhưng sau đó, các trọng tài đã thông báo rằng vận động viên Việt Nam mắc lỗi.

Như vậy là ở Olympic 2020, cử tạ Việt Nam đã không giành được huy chương nào khi cả Hoàng Thị Duyên và Thạch Kim Tuấn (đều được kỳ vọng có huy chương) đã thi đấu không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao trọng tài hủy kết quả nâng tạ của Hoàng Thị Duyên?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO