'Vì tương lai xanh': Agribank mang 'Sức sống đại ngàn' về với Lai Châu

PV 26/03/2023 19:15

Trong không khí sôi nổi, vui tươi hướng đến Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1988 – 26/3/2023), đồng thời chào mừng Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) (26/3/1988 – 26/3/2023), hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, sáng 25/3/2023, tại khu Lâm viên, thành phố Lai Châu – tỉnh Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp cùng Báo Tiền Phong và Agribank tổ chức Lễ phát động trồng cây với chủ đề “Vì tương lai xanh”. Hoạt động này chính là điểm nhấn ý nghĩa diễn ra vào ngày 25/3/2023 – ngày cuối cùng của Giải chạy “Vì tương lai xanh”.

Tham dự Lễ trồng cây, về phía UBND tỉnh Lai Châu có ông Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu; ông Tống Thanh Hải, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban tổ chức Giải VĐQG Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh Uỷ; UBMTTQ tỉnh, các đồng chí đại điện thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Đại diện lãnh đạo thành phố Lai Châu.

Về phía Báo Tiền Phong có ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong. Về phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc; các đồng chí là lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lai Châu và Agribank Chi nhánh tỉnh Lai Châu, cán bộ nhân viên Agribank, các vận động viên và các tình nguyện viên, cùng đông đảo nhân dân tỉnh Lai Châu.

Phát biểu tại buổi lễ trồng cây, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank nhấn mạnh: cùng với chuỗi sự kiện quan trọng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); 35 năm Ngày thành lập Agribank (26/3/1988 – 26/3/2023), Lễ trồng cây năm nay được Agribank lựa chọn thực hiện tại tỉnh Lai Châu – địa phương lần đầu tiên đăng cai tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64. Nơi đây với địa hình đặc trưng của khu vực miền núi phía Bắc, các VĐV sẽ được trải nghiệm cung đường đua độc đáo hàng đầu Việt Nam ở miền biên cương địa đầu Tổ quốc, với những bản làng dân tộc đậm đà bản sắc, băng qua phiên chợ vùng cao, thưởng thức những sản vật độc đáo của người dân bản địa.

Với những ý nghĩa này, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank vui mừng thay mặt cho Ban Lãnh đạo, CBNV hệ thống Agribank trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lai Châu kinh phí 1 tỷ đồng để mua cây giống. Số tiền được trích từ quỹ an sinh xã hội 35 tỷ đồng của Agribank dành cho năm 2023, được thiết lập thông qua Giải chạy “Vì tương lai xanh”. Với mỗi kilomet mà các VĐV chạy được, Agribank dành 10 nghìn đồng đóng góp vào quỹ hoạt động từ thiện, vì cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Thị Phượng cũng bày tỏ mong muốn năm 2023 và những năm tiếp theo, tỉnh Lai Châu sẽ ngày càng được khoác lên mình một màu xanh đầy sức sống của đại ngàn Tây bắc, hùng vĩ.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lai Châu thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lai Châu trân trọng cảm ơn những tình cảm nồng hậu cũng như hoạt động trồng cây ý nghĩa mà Agribank và Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh tổ chức, đồng thời khẳng định: Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lai Châu sẽ sử dụng nguồn kinh phí này hiệu quả, góp phần cho Lai Châu ngày một xanh hơn.

Sau Nghi thức Thượng cờ Tổ quốc trang nghiêm, xúc động tại quảng trường Nhân Dân, khoảnh khắc được mong chờ nhất, đồng thời cũng là hoạt động trọng tâm của Lễ trồng cây năm 2023 chính là khi các đại biểu cùng toàn thể nhân dân tỉnh Lai Châu, hơn 500 Đoàn viên thanh niên là CBCNV Agribank, các tình nguyện viên… cùng nhau ươm trồng hơn 200 cây Hoa Ban vào lòng đất mẹ.

Hoa Ban là biểu trưng cho nét đẹp hoang sơ mà mạnh mẽ của Tây Bắc, đồng thời cũng là biểu tượng cho văn hóa và con người hồn hậu miền biên ải thân thương. Hoà chung sắc màu tinh khôi của Hoa Ban đang nở rộ mỗi độ tháng Ba, những cây mới được trồng sau buổi lễ tại Lai Châu hứa hẹn sẽ toả hương khoe sắc trong một tương lai không xa ở mảnh đất phên dậu của Tổ quốc này.

Trong 4 năm qua, bên cạnh công tác an sinh xã hội, Agribank cũng luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào trồng cây khắp các địa phương trên cả nước với tổng số hơn 3 triệu cây xanh. Ngoài ra, Agribank còn tích cực và thường xuyên triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như: phong trào “nói không với rác thải nhựa”, “Chung tay bảo vệ môi trường biển”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, quán triệt và vận động cán bộ thực hiện lối sống xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, nơi ở khu dân cư.

Các chương trình tín dụng phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển nguồn năng lượng sạch, các dự án giảm phát khí thải nhà kính, giảm tác động đến môi trường và các dự án bảo vệ tầng ozone… đang được Agribank triển khai hiệu quả tại khắp các địa phương trên cả nước, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Với thông điệp “Vì tương lai xanh” xuyên suốt trong nhiều chương trình hành động, từ Giải chạy trực tuyến chào mừng 35 năm thành lập gắn liền với hoạt động trồng cây hàng năm, Ban Lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Agribank luôn muốn gửi gắm đến cộng đồng một ước muốn: Hãy gieo sự sống hôm nay để cùng tin tưởng vào một tương lai tươi sáng, hạnh phúc. Hãy hành động từ ngày hôm nay để góp phần dựng xây một Việt Nam hùng cường của ngày mai. Giấc mơ đó sẽ chẳng xa vời nếu mỗi người quyết tâm xây dựng lối sống xanh ngay từ bây giờ, xuất phát từ những hành động nhỏ nhất đến từ mỗi cá nhân cùng tình yêu với cộng đồng nơi mình sinh sống.

Một số hình ảnh tại Lễ trồng cây:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vì tương lai xanh': Agribank mang 'Sức sống đại ngàn' về với Lai Châu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO