Vị Xuyên – Hà Giang: Cháy 11 ngôi nhà thiệt hại hàng tỷ đồng

Đơn Thương 23/10/2016 09:00

Vào lúc 15h30 ngày 22/10/2016, tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên, hỏa hoạn đã nhanh chóng thiêu rụi 11 ngôi nhà của các hộ người dân tộc trên đây, 52 nhân khẩu đã rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Từ hộ gia đình ông Tinh, lửa đã nhanh chóng bén sang các hộ gia đình khác.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bắt đầu xuất phát từ nhà ông Nguyễn Văn Tinh. Do thời tiết hanh khô, lại vào lúc phần lớn các hộ gia đình đều vắng nhà tham gia lao động sản xuất nên ngọn lửa đã lan nhanh sang các nhà khác.

Chỉ trong chưa đầy 5 giờ, ngọn lửa đã thiêu rụi hầu như 11 ngôi nhà. Được biết, tại thời điểm này, do đang vào mùa thu hoạch và cất trữ lương thực của các hộ dân nên ngoài thiệt hại về nhà cửa còn có một số lượng lớn lương thực bị thiêu rụi.

Chỉ trong thời gian ngắn, lửa đã bao trùm toàn thôn.

Sau khi được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC, Trung đoàn 877 của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS, Công an huyện Vị Xuyên đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, tiến hành các biện pháp dập lửa, cứu vớt tài sản cho người dân.

Do kết cấu của các nhà trên đây chủ yếu làm bằng gỗ
và lợp lá nên lửa cháy rất nhanh.

Để giúp bà con ổn định trước mắt, lãnh đạo huyện Vị Xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Kim Thạch tận dụng Nhà Văn hóa thôn và nhà chợ làm nơi ở tạm cho các gia đình gặp hỏa hoạn, huy động lực lượng di dời những vật dụng còn sử dụng được và đàn gia súc đến nơi an toàn.

Sau 5 giờ hầu như các hộ gia đình đã bị thiêu trụi.

Các cán bộ chiến sĩ trên địa bàn giúp 11 hộ dân cứu vớt lương thực còn sót lại.

Trước mắt, huyện và xã đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu như chăn màn, mì tôm. Tỉnh hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ để bước đầu giúp các hộ tạm thời ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vị Xuyên – Hà Giang: Cháy 11 ngôi nhà thiệt hại hàng tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO