[VIDEO] Bắc Giang: Ngày bầu cử đặc biệt của các cử tri đặc biệt

Lê Việt 23/05/2021 14:03

Sáng nay (23/5), cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Hòm phiếu phụ được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện Việt Yên đặt tại KTX Đại học Nông Lâm Bắc Giang.

Là "điểm nóng" dịch bệnh, với khoảng 1,4 triệu cử tri trong đó 10.603 cử tri thuộc diện F1 được cách ly y tế tập trung; 47.072 cử tri F2 hiện đang cách ly tại hộ gia đình, Bắc Giang đã phải triển khai bầu cử với nhiều phương án trong điều kiện nhiều nơi trên địa bàn thực hiện cách ly y tế, giãn cách xã hội.

Trong không khí trang trọng, lễ khai mạc ở các khu vực bầu cử diễn ra ngắn gọn, bảo đảm quy định phòng dịch Covid-19. Tại đây, bên cạnh yêu cầu đeo khẩu trang, các tổ bầu cử trang bị dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho cử tri, thực hiện bỏ phiếu giãn cách để bảo đảm quy định phòng dịch.

Lực lượng chức năng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống dịch bệnh trong Ngày hội non sông.

Đối với cử tri cách ly tại nhà, tổ bầu cử mang hòm phiếu tới từng nhà, quá trình bỏ phiếu, kiểm phiếu được thực hiện nghiêm ngặt ở mức độ cao nhất theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Cử tri đang ở khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến thì tỉnh bố trí hòm phiếu phụ.

Lực lượng đi làm nhiệm vụ được trang bị phòng, chống dịch; danh sách ứng cử viên phải được cấp phát để cử tri ở nhà nghiên cứu, lựa chọn; phát miễn phí không thu lại bút viết.

Các hòm phiếu, thùng phiếu, phiếu bầu, con dấu… cùng đều được khử khuẩn thường xuyên. Công tác tổng kết, báo cáo được thực hiện tại khu vực đúng quy định để trách lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Bắc Giang: Ngày bầu cử đặc biệt của các cử tri đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO