[VIDEO] Bắt 2 vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt 371 tỷ đồng

Tấn Thành - Chí Đại 06/12/2022 20:37

Chiều 6/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Nam đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 vợ chồng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, 2 đối tượng Trần Văn Hoàng (56 tuổi) và vợ là Trần Thị Thanh Nguyên (51 tuổi) cùng trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vợ chồng ông Trần Văn Hoàng và bà Trần Thị Thanh Nguyên thành lập Công ty TNHH Hoàng Nguyên, chuyên kinh doanh các mặt hàng tạp hóa. Từ năm 2004 đến năm 2018, ông Hoàng và bà Nguyên mua 32 mảnh đất với hình thức vay gối đầu. Trong đó, 27 mảnh đất được thế chấp ngân hàng để vay hơn 244 tỷ đồng. Ngoài ra, vợ chồng này còn vay tiền của 21 người với số tiền gần 127 tỷ đồng.

Ban đầu, ông Hoàng và bà Nguyên trả tiền gốc và lãi cho những người vay đúng thời hạn, đến cuối tháng 6 năm nay, vợ chồng này mất khả năng chi trả nợ. Để có tiền trả cho những người cho vay, Hoàng và Nguyên đã đưa thông tin gian dối là đang vay tiền đáo hạn ngân hàng để một số bị hại tin tưởng giao tiền cho vay. Tuy nhiên, vợ chồng này sử dụng số tiền vừa vay được để chi trả tiền gốc và lãi cho những người đã vay trước đó và phục vụ kinh doanh chứ không sử dụng vào việc đáo hạn ngân hàng như đã thỏa thuận. Đến thời hạn trả nợ, ông Hoàng và bà Nguyên không trả mà chiếm đoạt tiền vay.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Bắt 2 vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt 371 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO