[VIDEO] Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 hiện đại nhất Hà Nội đi vào hoạt động

Lê Huy - Lê Việt - Hà An 01/09/2021 17:12

Sau hơn 1 tháng khẩn trương thi công, Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch đã hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Bắt đầu được khởi công xây dựng từ ngày 24/7, Bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai quy mô 3,5 ha được Bộ Y tế ra quyết định thành lập nhằm phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19. Đây sẽ là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại khu vực TP Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc (Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn).​​​

Sau thời gian thi công, Bệnh viện dã chiến đã dần hoàn thiện với 3 khu: Màu xanh là khu hành chính; khu nhà màu vàng là dinh dưỡng - nghỉ ngơi - xét nghiệm, test định kỳ - kho vật tư thiết bị y tế; khu đỏ để điều trị bệnh nhân nặng điều trị ICU.

Khu điều trị có tất cả 500 giường bệnh và phân thành nhiều khối bao gồm khối VIP với 9 giường bệnh, các khối nhà 20 giường dùng để điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch, các khối nhà 38 giường dùng để điều trị bệnh nhân nhẹ hơn.

Do tính đặc biệt của việc điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, bệnh viện được thiết kế theo tiêu chuẩn điều trị ICU với hệ thống thông gió một chiều để hạn chế phát tán virus và chống lây nhiễm chéo. Ngoài ra, còn có ​​​​hệ thống thiết bị hiện đại như cung cấp oxy, camera theo dõi, máy thở, máy lọc không khí cùng nhiều loại máy móc khác đã được lắp đặt.

Để phục vụ công tác khám, chữa cho người bệnh Covid-19, Bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai dự kiến huy động khoảng 1.000 nhân viên y tế gồm 272 bác sỹ và 680 điều dưỡng để phục vụ bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 hiện đại nhất Hà Nội đi vào hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO