[VIDEO] Chim cú con bơi ếch như vận động viên vượt qua khe suối

Theo Vnexpress 12/06/2017 20:04

Một nhóm thanh niên Mỹ phát hiện cú sừng con đang bơi ếch một cách thuần thục băng qua khe suối ngập nước.

Chim cú con bơi ếch như vận động viên vượt qua khe suối.

Một nhóm thanh niên Mỹ phát hiện cú sừng con đang bơi ếch một cách thuần thục băng qua khe suối ngập nước.

Derrick Zuk và nhóm bạn đang di chuyển bằng thuyền dọc một khe suối ở hồ Powell nằm giữa bang Utah và Arizona, Mỹ thì phát hiện một con cú sừng bay tà tà trên mặt nước và sau đó chuyển sang bơi ếch như một vận động viên thực thụ để vượt qua chỗ ngập nước, theo National Geographic.

Đoạn video do Zuk ghi lại cho thấy con cú sừng đập cánh một cách nhịp nhàng trên mặt nước để di chuyển, tương tự tư thế bơi ếch ở người. Sau khi vượt qua khe suối, con chim rũ cánh và đứng yên trên bờ, như thể chờ lông khô.

Dựa vào cụm lông trên cổ cú, Geoff LeBaron, giám đốc dự án Christmas Bird Count, cho rằng đây là chuyến thám hiểm thế giới đầu tiên của con vật. "Tôi nghi nó bị rơi khỏi tổ. Cú sừng làm tổ trên rìa vách đá, thường dùng luôn tổ quạ hay của các loài chim khác", LeBaron nói.

Đây không phải lần đầu tiên cú sừng, tên khoa học Bubo virginianus, được phát hiện bơi trên mặt nước. Năm 2014, một nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh cú sừng bơi trên hồ Michigan để thoát khỏi hai chim ưng.

Matthew Zwiernik, nhà nghiên cứu chim tại Đại học bang Michigan, cho biết cú hiếm khi chọn bơi trên mặt nước nếu đó không phải là giải pháp cuối cùng. "Việc này không phổ biến vì chúng không thể phòng vệ khi bơi trong nước", Zwiernik nói. Cú không thể bay lên từ mặt nước cho đến lúc lên được bờ, trong khi móng vuốt không giúp chúng bơi nhanh trên mặt nước.

"Con chim này vẫn còn nhỏ nên chim bố mẹ có khả năng vẫn chăm sóc cho nó, hy vọng khi những thanh niên này đi qua, lông của nó khô đi và nó được chim bố mẹ tìm thấy", LeBaron nói về chim cú non trong video được quay tháng 5/2016.

Cú sừng thường sinh sống ở khu vực tây nam nước Mỹ và là loài có khả năng thích nghi cao. Tên cú sừng hình thành do phần lông trên đầu của loài chim này có hình dáng như cặp sừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Chim cú con bơi ếch như vận động viên vượt qua khe suối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO