[VIDEO] Con hổ hiếm lông nhạt lần đầu tiên được phát hiện

Theo Vnexpress 11/07/2017 09:44

Một con hổ Bengal có bộ lông nhạt màu hiếm thấy được phát hiện tại khu dự trữ sinh quyển ở Ấn Độ.


Con hổ Bengal có màu lông lạ được phát hiện tại khu dự trữ sinh quyển Nilgiri, Ấn Độ. Ảnh: Nilanjan Ray.

Nhiếp ảnh gia Nilanjan Ray tình cờ phát hiện một con hổ Bengal với màu lông pha vàng cam và trắng tuyết ở khu dự trữ sinh quyển Nilgiri, phía nam Ấn Độ, Earth Touch News ngày 7/7 đưa tin.

Trong lúc cùng hướng dẫn viên lái xe chậm qua cánh rừng, Ray nhìn thấy một con hổ Bengal có vẻ chưa trưởng thành, màu lông lạ, không phải hổ bạch tạng và cũng không có vẻ là hổ trắng, đang hiếu kỳ nhìn họ. Tấm ảnh Ray ghi lại nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các chuyên gia.


Hổ Bengal đi tìm mồi trong rừng. Video: Planet Doc.

"Đây có thể là con hổ hoang dã có màu lông sáng nhất từng được phát hiện ở Ấn Độ trong nhiều thập kỷ qua", Belinda Wright tại Hiệp hội Bảo vệ Động vật hoang dã Ấn Độ, nói. Wright từng thấy một con hổ có màu lông không sáng bằng ở công viên quốc gia Ranthambore, phía bắc Ấn Độ vài thập kỷ trước.

Trong khi đó, Yadvendradev Jhala, trưởng khoa Sinh vật học bảo tồn và Sinh thái học Động vật tại Viện Động vật Hoang dã Ấn Độ, cho rằng đây là một phát hiện thú vị. "Chưa có con hổ nào như vậy được phát hiện ở phía nam Ấn Độ trước đây. Nhưng nó chỉ là một con hổ bình thường có gene đột biến", ông nói.

Theo phỏng đoán của K. Ullas Karanth, chuyên gia nghiên cứu hổ, giám đốc Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã Ấn Độ, màu sắc lạ của con vật có thể sinh ra do sự giảm sắc tố melanin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Con hổ hiếm lông nhạt lần đầu tiên được phát hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO