[VIDEO] Cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại bóng đá Diego Maradona

26/11/2020 09:34

Đêm 25/11 (giờ Việt Nam) huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona đã qua đời tại nhà riêng vì một con đau tim. Cùng Đại Đoàn Kết Online nhìn lại những hình ảnh tư liệu quý giá về cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Huyền thoại bóng đá Maradona sinh ngày 30/10/1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina) đã qua đời tại nhà sau một cơn truỵ tim. Ông vừa mới ra viện cách đây 3 tuần sau một ca phẫu thuật não khẩn cấp để loại bỏ cục máu đông. Ông bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Argentinos Juniors ở tuổi 16, trước khi vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến.

Trong vai trò một tiền vệ tấn công, Maradona bắt đầu xây dựng tên tuổi tại đội bóng hàng đầu Argentina - đội Boca Juniors.

Khán giả toàn cầu được chiêm ngưỡng tài năng xuất chúng của Maradona tại châu Âu khi ông chuyển tới Barcelona vào năm 1982, ghi được 22 bàn sau 36 trận cho câu lạc bộ Tây Ban Nha.

Nhưng tên tuổi của Maradona thực sự lên tầm cao mới cùng đội bóng Ý Napoli, nơi ông ghi 88 bàn sau 188 lần ra sân. Giai đoạn khoác áo Napoli (1984 - 1991) cũng là lúc Maradona thăng hoa cùng đội tuyển Argentina với đỉnh cao là chức vô địch World Cup tại Mexico 1986.

Với người dân Argentina, Diego Maradona là biểu tượng vĩ đại nhất lịch sử với chiến tích dẫn dắt La Albiceleste lên ngôi tại World Cup 1986. Ở cấp độ CLB, "Cậu bé vàng" cũng là biểu tượng lớn nhất của Napoli.

Diego Maradona sẽ được tiễn biệt theo nghi thức đặc biệt dành cho "Anh hùng dân tộc" của Argentina, địa điểm nhiều khả năng sẽ tại dinh tổng thống Casa Rosada. Quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào gia đình của cố huyền thoại nhưng Chính phủ Argentina đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi lễ.

Theo Lê Việt (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại bóng đá Diego Maradona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO