[VIDEO] Đảm bảo sức khỏe nhân viên y tế trong thời tiết nắng nóng

P.Vân 01/06/2021 18:34

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu thời gian lấy mẫu tại cộng đồng phải bố trí từ sáng sớm cho đến 9h và buổi chiều thì bắt đầu tiến hành từ 7h cho đến 11h tối.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trả lời về giải pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế trong thời tiết nắng nóng tại tỉnh Bắc Giang.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, từ đầu mùa dịch, ở tỉnh Bắc Giang ngày 7/5 cho đến giờ, Bộ Y tế và các địa phương cũng đã ngay lập tức điều động các lực lượng y tế để hỗ trợ đối với Ngành Y tế tỉnh Bắc Giang trong công tác giám sát, thu dung điều trị và kiểm soát dịch các khu công nghiệp cũng như trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang.

Trong thời tiết rất khắc nghiệt ở tỉnh Bắc Giang đã gây nên tình trạng ảnh hưởng sức khỏe của các nhân viên y tế, các em học sinh, sinh viên làm việc trực tiếp ngoài cộng đồng và đây là sự quan ngại hết sức lớn của bộ phận thường trực.

Để đảm bảo sức khỏe cho các nhân viên y tế, các em học sinh, sinh viên đến tham gia cùng phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, chúng tôi đã có chỉ đạo yêu cầu tất cả các đoàn công tác là phải đảm bảo sức khỏe, thứ nhất: được bồi dưỡng về mặt dinh dưỡng và một số các loại nước uống sẵn sàng để cho các em có thể sử dụng để nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, thời gian lấy mẫu tại cộng đồng chúng tôi cũng đã yêu cầu các đoàn phải bố trí từ sáng sớm cho đến 9h và buổi chiều thì bắt đầu tiến hành từ 7h cho đến 11h tối. Bên cạnh đó thì các điểm lấy mẫu cũng sẽ phải được bố trí ở vùng râm mát có thông khí và có quạt. Buổi tối và ban đêm phải đủ ánh sáng để phục vụ tạo điều kiện cho công tác lấy mẫu của các đoàn do bộ phận thường trực điều động được một cách tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Đảm bảo sức khỏe nhân viên y tế trong thời tiết nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO