[VIDEO] Hà Nội: Các tổ công tác 141 hoá trang làm nhiệm vụ

12/03/2022 10:35

Thay vì lập chốt tại một điểm, các tổ công tác liên ngành 141 sử dụng phương tiện xe máy cá nhân để tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố, xử lý các đối tượng không chấp hành luật lệ giao thông.

Các Tổ công tác liên ngành 141 Công an Thành phố Hà Nội (gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động) gần đây tổ chức tuần tra, trấn áp tội phạm theo phương thức mới: Thay vì lập chốt tại một điểm, họ hóa trang, sử dụng phương tiện xe máy cá nhân để tuần tra kiểm soát trên các tuyến phố.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đêm thứ ba các tổ công tác 141 ra quân xử lý theo hình thức mới (đêm 11/3), lượng phương tiện và các đối tượng vi phạm đã giảm nhiều so với hai ngày đầu. Hầu hết các trường hợp bị yêu cầu kiểm tra đều hết sức bất ngờ, không kịp quay đầu, hay tăng ga lao qua tổ công tác như khi lập chốt cố định.

Theo Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội), lực lượng hoá trang sẽ tập trung xử lý vào các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện ban đầu là không chấp hành luật lệ giao thông như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe lạng lách đánh võng, bốc đầu…

Khi có những thành phần bất hảo mang theo hung khí trên đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông các tổ công tác sẽ triển khai đội hình đặc biệt để trấn áp.

Theo kế hoạch, khi phát hiện vụ việc, tổ công tác sử dụng camera dạng bút được trang bị, điện thoại cá nhân để ghi lại thông tin, hình ảnh vi phạm làm bằng chứng xử lý trong quá trình tố tụng sau này.

Các đối tượng vi phạm sẽ được tổ công tác bàn giao cho công an phường sở tại lập hồ sơ và xử lý.

Theo Theo TTXVN/Vietnam +
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Hà Nội: Các tổ công tác 141 hoá trang làm nhiệm vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO