[VIDEO] Hà Nội: Cấp tốc xây dựng Bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường bệnh

Việt Đoàn - Hà An 31/07/2021 10:05

Để đảm bảo sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khẩn trương thi công bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai.

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 được xây dựng tại ô đất D1/CQ3 trong khu đất có diện tích 3,5 hecta, thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai. Dự kiến quy mô bệnh viện có hơn 500 giường bệnh, dùng để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 chuyển biến nặng.

Bệnh viện dã chiến do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư và Tập đoàn Delta là đơn vị thi công, hiện đã huy động tổng lực, thiết bị máy móc và con người để triển khai dự án trong khoảng 30 ngày. Nhà thầu dự án là Tập đoàn Delta đang huy động công nhân làm việc liên tục 24/24 giờ cấp tập triển khai các hạng mục san nền, làm móng...

Việc xây dựng bệnh viện dã chiến là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, khẳng định quyết tâm chống dịch của Thành phố, lấy sức khoẻ của nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm. Dự kiến, Bệnh viện dã chiến sẽ hoàn thành vào ngày 25/8.

Để đối phó với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP Hà Nội cũng đã có kế hoạch trưng dụng 10 nhà tái định cư để sử dụng làm nơi cách ly, lập bệnh viện dã chiến.

1 trong 10 Khu nhà tái định cư được sử dụng làm nơi cách ly, lập bệnh viện dã chiến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Hà Nội: Cấp tốc xây dựng Bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO