[VIDEO] Khoảnh khắc xe cân bằng phát nổ, gây hỏa hoạn nghiêm trọng

21/11/2021 18:41

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc pin một chiếc xe điện cân bằng bất ngờ phát nổ, gây ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy sốc vì mức độ nguy hiểm.

Sốc với clip khoảnh khắc xe điện cân bằng phát nổ gây hỏa hoạn nghiêm trọng (Video: Shane Johnson).

Sự việc xảy ra tại một căn hộ ở thị trấn Smethwick (hạt West Midland, Anh) và được camera giám sát ghi lại. Theo đó, chiếc xe điện cân bằng trong lúc đang được cắm sạc pin bên trong phòng khách đã bất ngờ bốc khói rồi phát nổ. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang những vật dụng dễ cháy ở xung quanh rồi bùng lên mạnh mẽ.

Vụ nổ xảy ra khi bà Jacqueline Barrett, 54 tuổi, đang ở nhà một mình. Bà bị mắc chứng bệnh đa xơ cứng nên gặp khó khăn trong việc đi lại. Khi nghe thấy tiếng nổ, bà đã gọi điện cho con trai, anh Shane Johnson, 34 tuổi, để báo rằng có thứ gì đó vừa phát nổ.

Johnson đã lập tức gọi điện cho lực lượng cứu hộ và lái xe đến nhà mẹ.

"Mẹ đã gọi cho tôi ngay khi nghe thấy tiếng nổ. Điều đầu tiên tôi làm là gọi điện cho lực lượng cứu hộ và lập tức lên xe chạy đến nhà bà", Shane Johnson chia sẻ. "Tôi cũng gọi điện cho bố và một số người bạn ở gần đó để nhờ họ giúp đỡ".

Một số người bạn của Johnson đã đến nhà bà Barrett trước anh. Lúc này, ngọn lửa đã bùng lên mạnh mẽ và họ gặp rất nhiều khó khăn để phá cửa vào bên trong.

Lực lượng cứu hỏa cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Họ đã tiếp cận phòng ngủ để đưa bà Barrett ra ngoài. Jacqueline Barrett sau đó đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê và sức khỏe yếu vì hít phải khói độc từ vụ cháy.

Khoảnh khắc ngọn lửa bùng lên từ chiếc xe điện cân bằng phát nổ (Ảnh cắt từ clip).

Nguyên do của vụ việc được xác định là từ sự cố pin trên chiếc xe điện cân bằng đang cắm sạc. Xe điện cân bằng sử dụng loại pin lithium-ion, tương tự loại pin dùng cho các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng hay laptop...

Shane Johnson và sở cứu hỏa hạt West Midland đã chia sẻ đoạn clip về vụ hỏa hoạn trên mạng xã hội, như một lời cảnh báo đến những ai đang sở hữu xe điện cân bằng hoặc xe đạp điện.

"Thật là kinh khủng. Mẹ tôi đã bị hôn mê và phải nhập viện. Ngọn lửa gây nên thiệt hại không thể tin được cho căn nhà", Johnson chia sẻ. "Đây là lời cảnh báo cho tất cả mọi người, hãy để mắt đến quá trình sạc pin của các thiết bị, bởi lẽ trường hợp tương tự có thể xảy ra bất cứ lúc nào, với bất cứ ai".

Chiếc xe điện cân bằng phát nổ gây ra vụ hỏa hoạn (Ảnh: Sở cứu hỏa hạt West Midland).

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng "gây sốt" và nhiều người cho biết họ bị sốc. Không ít người cho biết họ sẽ phải suy nghĩ lại về thói quen sạc pin xe điện hoặc xe cân bằng trong nhà của mình vì lo ngại tai nạn tương tự có thể sẽ xảy ra.

Hiện các loại xe điện cân bằng, phần lớn không có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng, cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Vụ việc vừa xảy ra ở trên có thể xem là một lời cảnh báo cho những ai đang có thói quen sạc pin xe điện hoặc xe điện cân bằng trong nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Khoảnh khắc xe cân bằng phát nổ, gây hỏa hoạn nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO