[VIDEO] Marquez ngã gãy tay ở chặng MotoGP đầu tiên

20/07/2020 07:25

Đương kim vô địch Marc Marquez gãy xương cánh tay khi vào cua, trên đường đua Jerez, chặng MotoGP Tây Ban Nha hôm 19/7.

Marquez ngã gãy tay ở chặng MotoGP đầu tiên.

Chiếc Honda RC213V của Marquez va vào lề đường khi anh đang ôm Turn 3, vòng 22. Va chạm khiến người anh văng ra khỏi xe, rồi đập xuống đất nhiều lần. Sau tai nạn, Marquez vẫn có thể đứng dậy và đi bộ ra ngoài đường đua. Sau khi chụp X-quang, Marquez được chẩn đoán gãy xương cánh tay phải. Anh sẽ được đưa đến Barcelona để phẫu thuật.

Theo các bác sĩ đội Repsol Honda, Marquez bị bánh xe trước đè lên dẫn tới gãy tay. Xương không bị gãy hoàn toàn, nhưng chưa rõ tay đua 27 tuổi kịp bình phục cho chặng Catalonia ngày 26/7 hay không.

Marquez (số 93) ở chặng đua đầu tiên mùa 2020. Ảnh: Autosport.

Andrea Dovizioso - tay đua về thứ ba ở Jerez - nói sau cuộc đua: "Mặt trái của MotoGP là vậy. Là đối thủ, chúng tôi muốn đánh bại bất cứ ai, nhưng không phải theo cách như vậy. Marquez rất quả cảm và hy vọng anh ấy sớm trở lại".

Ở vòng năm, Marquez cũng bị trượt ra khỏi xe ở Turn 4, nhưng lại leo lên xe tiếp tục đua. Anh phải bỏ cuộc sớm, nhưng vẫn giành fastest-lap. Tay đua về nhất là Fabio Quartararo, của đội đua đến từ Malaysia - Petronas Yamaha.

Marquez đã sáu lần vô địch MotoGP, vào năm 2013, 2014, 2016, 2017, 2018 và 2019. Nếu tiếp tục đăng quang mùa này, tay đua Tây Ban Nha sẽ san bằng thành tích của Valentino Rossi. Kỷ lục hiện vẫn thuộc về Giacomo Agostini với tám danh hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Marquez ngã gãy tay ở chặng MotoGP đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO