[VIDEO] Nga phóng thành công 4 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava

13/12/2020 11:01

Tàu ngầm Vladimir Monomakh của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng liên tiếp 4 quả tên lửa Bulava từ một vị trí dưới nước ở Biển Okhotsk.

Tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh của Nga ngày 12/12 đã phóng thử thành công 4 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Bulava nhằm chứng tỏ khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hạt nhân nước này trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu ngầm Vladimir Monomakh của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng liên tiếp 4 quả tên lửa Bulava từ một vị trí dưới nước ở Biển Okhotsk.

Các đầu đạn giả của tên lửa đã bắn trúng mục tiêu giả định cách đó 5.500 km, ở thao trường Chiza thuộc tỉnh Arkhangelsk, Tây Bắc nước Nga.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava được phóng đi từ tàu ngầm. (Nguồn: ruptly.tv).

Vladimir Monomakh là một trong những tàu ngầm hạt nhân lớp Borei mới, mỗi chiếc được trang bị 16 tên lửa Bulava và dự kiến sẽ là xương sống của hải quân thuộc Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga trong nhiều thập kỷ tới.

Trong báo cáo gửi Tổng thống Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết vụ phóng ngày 12/12 đã hoàn tất cuộc tập trận quy mô lớn của Lực lượng hạt nhân chiến lược bắt đầu từ hôm 9/12.

Trong cuộc diễn tập này, một tàu ngầm hạt nhân khác của Nga đã thực hiện một vụ phóng thử ICBM từ Biển Barents, một ICBM trên đất liền đã được phóng từ trường bắn Plesetsk ở Tây Bắc nước Nga, trong khi các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95 đã phóng tên lửa hành trình vào các mục tiêu giả định ở Bắc Cực.

Trước đó, một tàu ngầm hạt nhân lớp Borei khác đã thực hiện vụ phóng 4 tên lửa Bulava tương tự vào năm 2018 - một màn khoa trương về hiệu quả răn đe hạt nhân của Nga trong một cuộc xung đột hạt nhân lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Nga phóng thành công 4 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO