[VIDEO] Ngày đầu người dân TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 10

Hồng Phúc 20/06/2021 10:28

Từ sáng nay 20/6, người dân trên địa bàn TP HCM thực hiện theo chỉ thị Chỉ thị số 10/CT-UBND TP HCM, với các điểm mới, như xe buýt, xe khách, taxi truyền thống, ô tô công nghệ, xe khách liên tỉnh sẽ phải tạm dừng, trong khi xe ôm, xe ôm công nghệ (2 bánh) vẫn được hoạt động bình thường.

Ghi nhận tại khu vực các chợ truyền thống tại phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây và Cát Lái thuộc TP Thủ Đức từ sáng nay vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, cơ quan chức năng thành phố bắt đầu bố trí lực lượng triển khai yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ tự phát, người dân giữ khoảng cách tối thiểu 1,5m, không tập trung quá 3 người tại nơi công cộng theo Chỉ thị 10 của UBND TP HCM.

Tại khu vực chợ Tân Lập (phường Bình Trưng Đông), một trong những chợ truyền thống lâu đời tại TP Thủ Đức, mọi hoạt động diễn ra bình thường. Tình hình cũng diễn ra tương tự tại khu vực chợ Cây Xoài của phường Cát Lái.

Theo nhiều tiểu thương, do nắm bắt được thông tin mới của Chỉ thị số 10 từ đêm qua 19/6 nên từ sáng nay bà con không hoang mang, vẫn tổ chức lấy hàng từ các chợ đầu mối về bán sỉ và lẻ như bình thường.

Dù vậy, các gian hàng hình thành tự phát "ăn theo" nằm dọc vỉa hè tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn phường Bình Trưng Đông) và một đoạn tuyến đường Lê Văn Thịnh (đoạn qua phường Cát Lái) "ăn theo" chợ truyền thống Cây Xoài vẫn còn tình trạng tập trung đông người.

Dù vậy, trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 10 các cơ quan chức năng của khu vực ba phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây và Cát Lái sẽ tổ chức các lực lượng để thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND TP Thủ Đức và UBND TP HCM.

Như đã thông tin, từ tối qua 19/6, UBND TP HCM đã ban hành Chỉ thị 10 yêu cầu dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động chợ tự phát.

Người dân không tụ tập trên 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tuân thủ triệt để quy tắc 5K; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1,5 m giữa người với người tại nơi công cộng; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm với UBND TP HCM nếu để tập trung quá 3 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Ngày đầu người dân TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO