[VIDEO] Nghe điện thoại khi lái xe máy, người đàn ông suýt phải trả giá đắt

12/07/2021 07:19

Vừa nghe điện thoại vừa điều khiển xe máy là thói quen của không ít người, tuy nhiên, thói quen này có thể dẫn đến những tai nạn nguy hiểm, như trường hợp dưới đây.

Nghe điện thoại khi lái xe máy, người đàn ông suýt phải trả giá đắt. Video: Camera giao thông.

Theo đó, tình huống giao thông xảy ra trên một tuyến đường thuộc thành phố Thái Nguyên, được camera hành trình gắn trên một ô tô đi cùng chiều ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một người đàn ông điều khiển xe máy bằng một tay, tay còn lại đang nghe điện thoại. Không chỉ vậy, người này còn gác chân lên phía trên lốc máy để tránh bị nước bắn ướt chân, thay vì đặt chân sẵn vào bàn đạp phanh để sẵn sàng sử dụng.

Khi nhìn thấy một chiếc xe ben rẽ trái ở phía trước mặt, người này đã bị giật mình nên bóp mạnh phanh trước. Cú phanh gấp bằng phanh trước khiến cả người và xe bị trượt ngã xuống đường, ngay trước mũi chiếc xe ben.

May mắn chiếc xe ben đang di chuyển chậm và tài xế đã kịp thời đạp phanh nên không cán vào người đàn ông bị ngã xuống đường. Vụ việc khiến người đàn ông bị trầy xước sau cú ngã và may mắn không có thiệt hại nào nghiêm trọng.

Đoạn clip ghi lại sự việc đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều cư dân mạng phải giật mình khi họ thừa nhận rằng bản thân họ cũng có thói quen vừa đi xe máy vừa nghe điện thoại.

"Nhiều người thường có thói quen nghe điện thoại và lái xe máy chỉ bằng một tay, rồi khi gặp sự cố bất ngờ thì dùng tay còn lại bóp phanh trước, tình huống này có thể khiến xe bị trượt ngã rất nguy hiểm. Bản thân tôi cũng từng chủ quan như vậy và suýt bị ngã đập đầu xuống đường", một người dùng Facebook bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Cho dù lái ô tô hay đi xe máy, nghe điện thoại thì nên dừng xe lại ít phút, nghe xong rồi đi tiếp. Điều này vừa an toàn cho bản thân mình mà còn an toàn cho cả những người đi đường khác", một cư dân mạng chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều người cho rằng tài xế chiếc xe ben cũng đã có một phần lỗi trong tình huống này khi đã chuyển hướng sang đường khá gấp, khiến người đi xe máy bị giật mình nên mới trượt ngã. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng nếu người đàn ông điều khiển xe máy bằng cả 2 tay thì nhiều khả năng sẽ có tình huống xử lý chuẩn xác hơn và không bị ngã trong tình huống này.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền từ một đến 2 triệu đồng với người lái xe ô tô sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe trên đường. Mức phạt với người đi xe máy cho hành vi này là từ 600.000 đến một triệu đồng và người điều khiển xe đạp (kể cả xe đạp điện) là từ 80.000 đến 100.000 đồng.

Ngoài ra, người điều khiển ô tô, xe máy sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng nếu vừa điều khiển phương tiện, vừa sử dụng điện thoại di động và tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng nếu thực hiện hành vi này dẫn đến tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Nghe điện thoại khi lái xe máy, người đàn ông suýt phải trả giá đắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO