[VIDEO] Robot đào hầm 'khổng lồ' nặng 850 tấn

Bùi Phúc (tổng hợp) 07/12/2020 16:29

Máy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Nguồn: Dân trí.

Theo Dân trí, sáng 7/12, các công nhân của nhà thầu thi công đang gấp rút hoàn thiện việc lắp đặt những bộ phận quan trọng của robot đào hầm TBM tại ga ngầm S9 (Kim Mã, Hà Nội). Do kích thước "khủng" nên việc lắp đặt máy cũng mất nhiều thời gian.

Robot đào hầm TBM sử dụng máy khoan có khiên đào cân bằng áp lực đất EPB (Earth Pressure Balance). Điểm ưu việt của công nghệ EPB là tính ổn định cao, áp dụng các kỹ thuật mới và được đổi mới về công nghệ để đáp ứng các nhu cầu chuyên biệt.

Máy bao gồm các bộ phận chính như: Đầu cắt, khiên trước, khiên giữa, khiên đuôi, dẫn động chính, vít tải, hệ lắp dựng vỏ hầm, buồng điều áp và các hệ thống phụ trợ khác.

Dự kiến công tác lắp đặt máy TBM đầu tiên sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021, sau đó kiểm tra và chạy thử trong khoảng 2 tuần để có thể đi vào hoạt động cuối tháng 1/2021.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội khi đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là giải pháp góp phần giảm thiểu ách tắc giao thông, ô nhiễm đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở khu vực phía Tây Hà Nội. Đây là dự án được hỗ trợ bởi nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và vốn đối ứng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Robot đào hầm 'khổng lồ' nặng 850 tấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO