Video tàu chở dầu Mỹ 110 toa va chạm xe tải, phát nổ như ‘cầu lửa’

24/02/2021 11:39

Một tàu chở hàng 110 toa va chạm với xe tải ở bang Texas, Mỹ, khiến các toa chở dầu phát nổ như "cầu lửa".

Video tàu chở dầu Mỹ 110 toa va chạm xe tải, phát nổ như "cầu lửa".

Ngọn lửa bùng lên dữ dội sau vụ va chạm. Ảnh: Reuters.

Theo Dailymail, vụ việc xảy ra vào 6h45 sáng ngày 23/2 (giờ Mỹ) khi một đoàn tàu chở hàng đâm phải một xe tải ở thị trấn Cameron gần đường cao tốc 190 tại bang Texas, Mỹ.

Đoàn tàu Burlington Northern Santa Fe (BNSF) chở các kiện dầu đã phát nổ, gây ra một đám cháy khổng lồ, thiêu cháy ít nhất một ngôi nhà ở gần đường ray. May mắn là cả người điều khiển tàu và tài xế xe tải đều sống sót và không bị thương nặng.

Các nhà chức trách cho biết chiếc xe tải dường như đã chuyển hướng để tránh một chiếc ô tô ở nơi băng qua trước khi nó tông vào đoàn tàu. Một quan chức của BSNF cho biết nguyên nhân chính xác của vụ va chạm vẫn đang được điều tra.

Cảnh sát trưởng hạt Milam Chris White cho hay vụ tai nạn ban đầu được xếp vào diện "tình huống thảm họa" vì đoàn tàu chở các chất nguy hiểm - bao gồm một bể chứa axit sulfuric. Tuy nhiên, các nhà điều tra xác nhận toa chở bể chứa trên không bị ảnh hưởng bởi vụ va chạm và nó đã được mang đi nơi khác.

Nhà cửa tại hiện trường được sơ tán và chính quyền kêu gọi người dân tránh xa đường cao tốc khi nỗ lực dập lửa được tiến hành.

Giám đốc cấp cao của BNSF Railways về truyền thông đối ngoại Courtney Wallace cho biết 13 toa tàu chở xăng dầu, than và đá đã trật ray trong vụ tai nạn, trong tổng số 110 toa.

"Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã thiết lập một khu vực sơ tán bán kính gần 1km ở khu vực này", Wallace nói, cho biết 5 toa tầu chở dầu bị hỏa hoạn.

Cột lửa bốc lên cao tại hiện trường. Ảnh: Twitter.
Khói đen bốc mù mịt ở hiện trường. Ảnh: Dailymail.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Video tàu chở dầu Mỹ 110 toa va chạm xe tải, phát nổ như ‘cầu lửa’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO