[VIDEO] Trạm không gian đầu tiên đón du khách lên quỹ đạo

Theo Vnexpress 13/06/2017 07:00

Trạm không gian thương mại đầu tiên có thể tiếp đón những người thích mạo hiểm trên quỹ đạo vào năm 2020.

Mô hình trạm không gian thương mại của Axiom.

Công ty Axiom Space có trụ sở tại Houston, Mỹ, thông báo kế hoạch phóng trạm không gian thương mại đầu tiên trên thế giới lên quỹ đạo vào năm 2020, Science World Report hôm 6/6 đưa tin. Công ty này sẽ sử dụng trạm không gian này như một cơ sở nghiên cứu tư nhân và trạm tiếp đón khách du lịch vũ trụ trước khi biến nó thành trung tâm sản xuất vệ tinh.

Mục tiêu trước mắt của Axiom Space là thực hiện các chuyến du lịch không gian kéo dài 10 ngày đến Trạm Không gian Quốc tế (ISS) của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vào năm 2019. Amir Blachman, phó chủ tịch Axiom Space, nói rằng chuyến du lịch không gian sẽ có giá hàng chục triệu USD cho mỗi ghế ngồi. Việc đào tạo cho những chuyến đi như vậy sẽ bắt đầu trong năm nay.

Trạm không gian thương mại đầu tiên sẽ được phóng lên quỹ đạo năm 2020. Ảnh: Axiom Space.

Theo Daily Caller, Axiom Space đang có kế hoạch thiết kế và xây dựng những thành phần riêng biệt cho trạm không gian của mình trên ISS. Dự án này dự kiến hoàn thành vào năm 2024 với chi phí ước tính khoảng 1,5 tỷ USD.

Blachman cho biết, trạm không gian thương mại đầu tiên trên thế giới sẽ được trang bị máy in 3D có khả năng sản xuất, chế tạo nhiều vệ tinh nhỏ, hàng trăm tuabin phản lực và hợp kim siêu đặc biệt.

Axiom Space đã đi vào hoạt động 16 tháng. Giám đốc điều hành (CEO) của công ty là Michael Suffredini, người quản lý chương trình ISS của NASA trong 10 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Trạm không gian đầu tiên đón du khách lên quỹ đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO