[VIDEO] Xe cảnh sát Mỹ lao qua đám đông biểu tình

29/06/2020 22:45

Một đoạn video đã ghi lại cảnh xe cảnh sát lao vào người biểu tình tại thành phố Detroit, Mỹ giữa lúc đám đông hỗn loạn.

Video xe cảnh sát lao qua đám đông biểu tình tại Mỹ.

Xe cảnh sát Detroit lao qua đám đông biểu tình. (Ảnh: RT).
Xe cảnh sát Detroit lao qua đám đông biểu tình. (Ảnh: RT).

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy xe cảnh sát thành phố Detroit bị hàng chục người biểu tình vây quanh hôm 28/6. Đám đông biểu tình hô khẩu hiệu, cầm biểu ngữ khiến xe cảnh sát không thể di chuyển.

Tại một thời điểm, xe cảnh sát bất ngờ tăng tốc. Sau đó, phương tiện này vừa lăn bánh vừa phanh lại, bất chấp người biểu tình vây quanh và la hét.

Một số người biểu tình bị xô ngã xuống đường, trong khi những người khác bị hất lên mui xe. Chiếc xe sau đó tiếp tục lao về phía trước, còn người biểu tình chạy theo sau.

Các nhân chứng cho biết một số người bị thương.

Trên Twitter, nhà hoạt động Ethan Ketner viết: “Sở Cảnh sát Detroit lao xe vào 10-12 người biểu tình, trong đó có tôi. Nhiều người phải nhập viện”.

Cảnh sát đổ lỗi cho các đối tượng “kích động”, những người nhảy lên mui xe và phá cửa xe, đã gây ra tình trạng hỗn loạn.

“Cảnh sát đã cố gắng thoát khỏi đám đông”, sở cảnh sát Detroit cho biết.

Sở cảnh sát Detroit cam kết sẽ điều tra cả hành vi của người biểu tình và sĩ quan cảnh sát điều khiển xe.

Vụ việc trên xảy ra khi nhiều người tại Detroit tham gia các cuộc biểu tình nhằm phản đối phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực của cảnh sát.

Làn sóng biểu tình nổ ra tại Mỹ từ cuối tháng 5 sau vụ cảnh sát bang Minnesota ghì cổ công dân da màu đến chết. Nhiều bang tại Mỹ đã phải huy động Vệ binh Quốc gia để ứng phó biểu tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Xe cảnh sát Mỹ lao qua đám đông biểu tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO