[VIDEO]: Xe tăng Nga 'nhảy dù' từ máy bay vận tải quân sự

19/12/2020 11:02

Nga đã tiết lộ đoạn video ghi lại cảnh xe tăng Sprut-SDM1 được thả rơi từ máy bay vận tải quân sự xuống mặt đất bằng dù.

Mãn nhãn màn xe tăng Nga "nhảy dù" từ máy bay.

Dailymail đưa tin ngày 18/12, Nga đã tiết lộ đoạn video ghi lại cảnh xe tăng Sprut-SDM1 được thả rơi từ máy bay vận tải quân sự xuống mặt đất bằng dù.

Đây là dòng xe tăng mới của Nga, có khả năng hoạt động dưới cả khi ở trên không, trên cạn và dưới biển. Sprut-SDM1 cũng có thể vận hành trơn tru trong điều kiện sóng biển cao hơn 1,2 mét.

Kremlin coi xe tăng Sprut-SDM1 là một trong những vũ khí mang lại lợi thế chủ chốt trước NATO. Nó cũng có thể trở thành vũ khí mang lại nguồn thu lớn cho Nga trên thị trường vũ khí quốc tế.

Xe tăng Nga nhảy dù từ máy bay vận tải (Ảnh: Rostec).

Mỹ trước đó từng có xe tăng có thể nhảy dù trong biên chế mang tên M551 Sheridan. Tuy nhiên, dòng khí tài này tồn tại một số vấn đề, ví dụ như M551 có lớp thiết giáp mỏng làm giảm trọng lượng, nhưng đặc điểm này cũng khiến nó trở nên dễ tổn thương trước mìn và lựu đạn.

Trong khi đó, Nga tuyên bố dòng xe tăng Sprut-SDM1 đã trải qua "các cuộc kiểm tra gắt gao trên biển, ở miền trung Nga và ở khu vực cận nhiệt đới", nơi nhiệt độ có thể tăng lên 40 độ C. Xe tăng của Nga đã vượt qua bài thử nghiệm "bơi" trên Biển Đen thành công.

Nhà thầu Rostec của Nga cho hay họ đang lên kế hoạch thử nghiệm Sprut-SDM1 ở khu vực nhiệt độ thấp. Về mặt lý thuyết, khí tài này có thể hoạt động ở nhiệt độ -40 độ C.

Dù là một xe tăng hạng nhẹ, Sprut-SDM1 sở hữu khả năng tác chiến của một xe tăng chủ lực hiện đại, với khả năng hỏa lực tương đương với T-90. Khi "nhảy dù" xuống đất, xe tăng này có thể mang theo tối đa 3 quân nhân trong khoang lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO]: Xe tăng Nga 'nhảy dù' từ máy bay vận tải quân sự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO