[VIDEO] Xưởng may ‘dã chiến’ áo làm mát chống sốc nhiệt

Lan Anh 05/06/2021 15:47

Những ngày này, các y bác sĩ, nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã trở thành những thợ may, thợ cắt, nhà thiết kế,… để thực hiện số lượng lớn áo làm mát chống sốc nhiệt gửi cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch.

Áo làm mát chống sốc nhiệt là sáng chế của khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an với mong muốn chia sẻ sự vất vả, khó khăn của các đồng nghiệp đang thực hiện công tác ở những điểm nóng về dịch Covid-19.

Tại khoa, phòng họp đã trở thành “xưởng may dã chiến”, mỗi y bác sĩ một phần việc cùng nhịp nhàng may, cắt và hoàn thành những chiếc áo.

Chia sẻ với phóng viên chúng tôi, Thượng uý Lê Thị Hoà, nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, người đầu tiên đưa ra ý tưởng này cho biết, tất cả các y bác sĩ nhân viên trong khoa thật sự rất vui mừng, phấn khởi khi đã sáng chế thành công và được công nhận chiếc áo làm mát chống sốc nhiệt.

“Trong quá trình hiện thực hoá chiếc áo, chúng tôi chú trọng đến từng chi tiết cho phù hợp. Chúng tôi đã dùng chính đặc điểm không gian kín rất bí, rất nóng của quần áo bảo hộ để tạo 4 chiếc ‘điều hoà mini’ lưu thông không khí mát cho người sử dụng”, Thượng uý Hoà nói.

Dù mọi người vừa phải hoàn thành công việc về chuyên môn, vừa dành thời gian để cắt, may áo, thậm chí ở lại đến tối muộn nhưng không khí luôn vui vẻ, đầy nhiệt huyết. Thượng uý Hoà cũng cẩn thận chia sẻ với chúng tôi cách mặc và sử dụng áo làm mát chống sốc nhiệt.

Trò chuyện thêm với các y bác sĩ, nhân viên trong khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, phóng viên chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui, hạnh phúc của mọi người khi đã đóng góp được một phần công sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chị Hà Thị Thanh, nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cho biết, chị chỉ biết khâu vá đơn giản nhưng khi mọi người trong khoa quyết định thực hiện may thử, chị đã xung phong ngồi vào máy may. Và cứ thế, chị lần lượt may từng chiếc túi đáp vào áo, hoàn thành một công đoạn quan trọng. Để may được 4 chiếc túi cho 1 cái áo làm mát chống sốc nhiệt, chị Thanh phải thực hiện trong vòng 20 phút.

“Tôi và mọi người cùng ở lại tới khuya để may được nhiều áo nhất có thể. Dù ảnh hưởng đến công việc gia đình nhưng chồng và con tôi rất ủng hộ, khuyến khích và động viện tôi ở lại để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này.” – chị Thanh cười.

Cần mẫn bên máy cắt túi là Đại uý Phạm Thị Hoà, nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, chị Hoà cũng là người lựa chọn chất liệu vải cotton lưới cho áo làm mát chống sốc nhiệt. Chị Hoà cho biết, sau khi cân nhắc và dành thời gian đọc nhiều thông tin về các loại vải, chị đề xuất loại vải cotton lưới cho áo để cơ thể có thể tản nhiệt nhanh, thoáng cho người mặc. Chị cũng tự tay chọn loại vải may túi phù hợp và tỉ mỉ cắt từng chiếc túi, có mệt nhưng rất vui và phấn khởi.

Các y bác sĩ, nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cùng “hoà nhịp”, lao động hăng say để thực hiện thêm nhiều những chiếc áo làm mát chống sốc nhiệt gửi đến đồng nghiệp của họ, tất cả chứa đựng niềm yêu thương và tình đoàn kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Xưởng may ‘dã chiến’ áo làm mát chống sốc nhiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO