[VIDEO] Pha 'bỏ bóng đạp người' kinh hoàng trong trận khai mạc CAN 2021

10/01/2022 16:29

Ngay trong trận khai mạc ở CAN 2021, người hâm mộ đã được chứng kiến pha đạp bóng rợn người của cầu thủ Steeve Yago (Burkina Faso) với Collins Fai của Cameroon.

Rợn người tình huống "bỏ bóng đạp người" kinh hoàng.

Đêm qua, giải vô địch quốc gia châu Phi (CAN) 2021 (giải đấu lùi lại 1 năm vì dịch Covid-19) đã chính thức khai mạc. Chủ nhà Cameroon đối đầu với Burkina Faso ở bảng A. Kết quả chung cuộc, Cameroon đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Burkina Faso.

Thực tế, đây không phải là kết quả bất ngờ bởi dù sao Cameroon cũng mạnh hơn rất nhiều so với đối thủ. Thế nhưng, tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu lại là pha vào bóng rợn người của cầu thủ Steeve Yago (Burkina Faso).'

Pha bỏ bóng đạp người kinh hoàng của Steeve Yago.

Tình huống diễn ra ngay trong những giây đầu của trận đấu. Cầu thủ Collins Fai của Cameroon cầm bóng đột phá ở hàng lang cánh phải. Pha xử lý bóng của Collins Fai hơi dài và tạo điều kiện cho Steeve Yago lao vào áp sát.

Trung vệ của Burkina Faso đã có tình huống lao vào dũng mãnh. Thế nhưng, thay vì chuồi trái bóng, Steeve Yago đã giơ cao chân, đạp thẳng vào người của Collins Fai. Điều này khiến cho cầu thủ Cameroon ôm người đau đớn.

Điều đáng nói, tốc độ của tình huống này diễn ra rất nhanh. Việc Steeve Yago giơ gầm giày cao tới vậy là lỗi tối kỵ trong bóng đá. Bởi nó có thể khiến đối thủ gặp chấn thương rất nặng, thậm chí là hỏng cả sự nghiệp.

Thông thường, trọng tài sẽ rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cầu thủ có pha phạm lỗi nguy hiểm như thế. Thế nhưng, trọng tài Mustapha Ghorbal lại có quyết định "giơ cao đánh khẽ" với trung vệ của Burkina Faso khi chỉ phạt thẻ vàng.

Trọng tài chỉ rút thẻ vàng với "gã tiều phu".

Điều đó khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng ông Mustapha Ghorbal đã quá nhẹ tay với tình trạng bạo lực sân cỏ. Không ít người kêu gọi Ban tổ chức CAN 2022 nên có án phạt nguội với trung vệ của Burkina Faso để răn đe cầu thủ này.

Sau lượt trận đầu tiên ở bảng A, Cameroon đang dẫn đầu với cùng 3 điểm như Cabo Verde (đội đã thắng Ethiopia 1-0) nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Giải CAN 2021 sẽ tranh tài từ ngày 9/1 đến 6/2. Hiện tại, Algeria đang là đương kim vô địch giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Pha 'bỏ bóng đạp người' kinh hoàng trong trận khai mạc CAN 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO