Viêm thanh quản mạn tính và cách khắc phục hiệu quả từ Tiêu Khiết Thanh

Linh Anh 22/11/2022 07:41

Viêm thanh quản mạn với các triệu chứng tái phát nhiều lần như khàn tiếng, ho khan, vướng họng, nặng hơn có thể gây mất tiếng. Hiện nay, để cải thiện triệu chứng viêm thanh quản và ngăn ngừa tái phát, sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu như Tiêu Khiết Thanh đang là xu hướng nhiều người lựa chọn.

Nguyên nhân nào gây viêm thanh quản mạn tính?

Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng sưng nề, viêm nhiễm tại thanh quản tái đi tái lại nhiều lần, gây ảnh hưởng đến hoạt động tạo âm thanh, khiến giọng nói biến đổi. Nguyên nhân gây viêm thanh quản mạn tính có thể bao gồm các bệnh lý, hoặc do một số yếu tố dưới đây:

Lạm dụng giọng nói: Thường xuyên phải nói to, nói nhiều, nói gắng sức,... gây căng thẳng cho thanh quản.

Lạm dụng rượu, hút thuốc, ô nhiễm không khí và dị ứng: Rượu, khói thuốc là chất gây kích ứng dễ làm khô cổ họng. Hóa chất, ô nhiễm không khí cũng có thể gây kích ứng thanh quản. Tiếp xúc lâu dài với các tác nhân này dễ dẫn đến viêm thanh quản mạn tính.

Hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc thường xuyên có thể gây viêm thanh quản mạn tính.

Trào ngược dạ dày, thực quản: Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là nguyên nhân phổ biến gây viêm thanh quản mạn tính. Trong tình trạng này, axit từ dạ dày trào lên thực quản có thể gây kích ứng và cảm giác nóng rát ở cổ họng.

Do vi khuẩn, virus: Đây là nguyên nhân chủ yếu của viêm thanh quản cấp tính, tuy nhiên ít phổ biến hơn với viêm thanh quản mạn tính. Các chủng vi khuẩn có thể gây viêm thanh quản mạn tính bao gồm: Tụ cầu vàng nhạy cảm với methicillin, tụ cầu vàng kháng methicillin, Pseudomonas aeruginosa, Serratia marcescens.

Bệnh lý khác: Viêm phế quản, dị ứng, polyp hoặc u nang dây thanh, viêm phổi đều có thể gây ra các tổn thương trên dây thanh âm và phát triển thành viêm thanh quản mạn tính.

Đặc biệt, theo chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn đến viêm thanh quản mạn là do hệ miễn dịch suy yếu khiến các tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, virus) tấn công dây thanh quản và dẫn đến viêm nhiễm. Điều này gây tổn thương, viêm nhiễm niêm mạc đường hô hấp và khiến viêm thanh quản tái phát lại nhiều lần.

Triệu chứng của viêm thanh quản mạn tính

Triệu chứng viêm thanh quản mạn đặc trưng nhất là khàn tiếng kéo dài, cảm thấy mệt khi nói. Cụ thể:

- Khàn tiếng, nói hụt hơi, phải gắng sức khi nói, thỉnh thoảng mất giọng hoàn toàn.

- Họng khô, đau rát, nuốt thấy vướng nên luôn muốn hắng giọng, ho khan.

Một số trường hợp có thể bị sốt nhẹ vào buổi chiều, khó thở do phù thanh quản, ho ra máu…

Các triệu chứng viêm thanh quản mạn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Hơn thế, khàn tiếng kéo dài, nói hụt hơi khiến việc giao tiếp không thuận lợi, làm người bệnh tự ti. Với những người làm nghề như tư vấn viên, giáo viên, phát thanh viên, ca sĩ… thì tình trạng khàn tiếng khiến công việc bị ảnh hưởng không nhỏ, thậm chí mất việc.

Viêm thanh quản mạn tính gây khàn tiếng, mất tiếng kéo dài.

Biện pháp giúp cải thiện triệu chứng viêm thanh quản mạn tính

Biện pháp chữa viêm thanh quản mạn tính tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu viêm thanh quản mạn do trào ngược dạ dày thì tình trạng đó cần được điều trị. Nếu nguyên nhân là do vi khuẩn thì cần sử dụng tới thuốc kháng sinh. Ngoài ra, thực hiện các biện pháp tự chăm sóc dưới đây giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng khàn tiếng, đau họng hiệu quả:

  • Giữ cho giọng nói được nghỉ ngơi: Tránh nói, hát quá to hoặc quá lâu và để thanh quản được nghỉ ngơi cho đến khi tình trạng viêm thuyên giảm. Điều này, tạo điều kiện thuận lợi cho thanh quản phục hồi lại bình thường.
  • Uống nhiều nước: Bổ sung đủ nước giúp giảm đau rát họng, tránh tình trạng khô cổ họng.
  • Tránh uống cà phê, rượu: Đây là những chất kích ứng, làm khô cổ họng khiến các triệu chứng viêm thanh quản tiến triển nặng và kéo dài hơn.
  • Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng: Máy tạo độ ẩm giúp cho không khí trong nhà bạn không bị quá khô. Nhờ đó mà tránh kích ứng niêm mạc đường hô hấp và giúp làm dịu tình trạng cổ họng ngứa ngáy.

Tránh nói thầm: Khi thì thầm sẽ khiến giọng nói của bạn căng thẳng hơn so với bình thường. Điều này gây tác động xấu đến dây thanh quản.

Uống nhiều nước giúp giảm triệu chứng đau họng, khàn tiếng.

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cải thiện viêm thanh quản mạn tính hiệu quả, an toàn

Điều trị viêm thanh quản mạn tính và phòng bệnh lâu dài cần có giải pháp: Tăng cường miễn dịch và tiêu diệt virus, vi khuẩn, tiêu viêm giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh. Hiện tại, việc sử dụng kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu mà vẫn giữ gìn được vi khuẩn có lợi ở đường tiêu hóa, hô hấp là xu hướng được nhiều người bệnh viêm thanh quản mạn tính sử dụng.

Hiện nay, Tiêu Khiết Thanh đang là sản phẩm nổi bật với thành phần gồm: rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng, bồ công anh. Tiêu Khiết Thanh tác động toàn diện lên nguyên nhân sâu xa gây bệnh về đường hô hấp và giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy, rẻ quạt có chứa hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa giúp giảm triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, đau họng. Rẻ quạt là vị thuốc đã được chứng minh có hiệu quả rõ rệt với các bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan.

Tiêu Khiết Thanh nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia đầu ngành. Mới đây, trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thanh quản hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng Tiêu Khiết Thanh hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện khàn tiếng do viêm thanh quản mạn hiệu quả.

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin hữu ích giúp bạn xác định được nguyên nhân và giải pháp phù hợp cho tình trạng viêm thanh quản mạn tính của mình. Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, bạn hãy chủ động thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh nhé!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viêm thanh quản mạn tính và cách khắc phục hiệu quả từ Tiêu Khiết Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO