Viện IBM ký kết hợp tác giáo dục với trường SSTC của Singapore

01/07/2018 12:02

Chiều 30/6, tại TP HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Viện IBM của Việt Nam và trường SSTC của Singapore với sự tham gia của hàng trăm phụ huynh, học sinh quan tâm tới việc du học tại Singapore.

Viện IBM ký kết hợp tác giáo dục với trường SSTC của Singapore

Lễ ký kết giữa Viện IBM và trường SSTC.

Tiến sỹ Phạm Quang Vinh, Viện trưởng Viện IBM cho biết, việc hợp tác này sẽ giúp các học sinh tại Việt Nam có cơ hội tiếp xúc với chương trình ôn luyện để thi vào các trường công lập tại Singapore mà không phải tới tận đất nước này. Theo đó, toàn bộ chương trình ôn luyện thi vào công lập của Singapore sẽ được trường SSTC chuyển giao cho Viện IBM. Thậm chí, các học sinh đăng ký luyện thi tại IBM có thể tiếp xúc với giáo viên, giảng viên của Singapore qua hệ thống công nghệ thông minh như nghe giảng trực tiếp trên mạng…

Được biết, mặc dù là nơi có môi trường giáo dục vào loại tốt nhất thế giới nhưng từ lâu, việc thi vào hệ công lập ở Singapore đối với học sinh các nước khác luôn là vấn đề nan giải. Ngoài việc phải cạnh tranh với rất đông thí sinh khác, kỳ thi vào công lập ở đây cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe với người học. Đổi lại, nếu vượt qua được kỳ thi công lập này, người học sẽ được thụ hưởng nền giao dục tiên tiến với mức chi phí khá thấp, có nhiều chế độ ưu đãi, miễn giảm học phí, tạo thêm việc làm khi học.

Được biết, với việc ký kết thỏa thuận giữa Viện IBM và trường SSTC, các thí sinh ở Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để du học và đậu vào trường công lập tại Singapore vì toàn bộ chương trình sẽ được chuyển giao. Và điều quan trọng, thí sinh và phụ huynh không phải lặn lội sang tận Singapore để ôn luyện, chuẩn bị thi vào hệ công lập tại đây khi có ý định du học tại đất nước này.

Đoàn Xá

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viện IBM ký kết hợp tác giáo dục với trường SSTC của Singapore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO