'Việt Nam – Khát vọng bình yên': Tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch

Nguyễn Phượng 28/10/2021 17:27

Ngày 28/10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin báo chí về chương trình “Việt Nam – Khát vọng bình yên”, công bố kết quả cuộc thi “giai điệu nơi tuyến đầu”, “thời khắc khó quên” và công tác chăm lo cho người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi họp báo.
Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, chương trình “Việt Nam-Khát vọng bình yên” gồm 3 chương: Trận chiến không tiếng súng; bất chấp mọi hiểm nguy và hòa một niềm tin reo ca. Những phóng sự trầm buồn tại chương trình đưa người xem đến với kho kỉ vật của F0 đã mất vì Covid-19, những nỗi lo cơm áo gạo tiền của công nhân phải nghỉ việc và trở thành F0. Trong những ngày gian khó, cán bộ công đoàn thầm lặng “3 cùng” với công nhân để tiếp phẩm, động viên người lao động an tâm, tiếp tục bám trụ cùng doanh nghiệp “3 tại chỗ”… Từ trong gian lao sáng lên tinh thần vì người lao động mà dám nghĩ, dám làm để từ đó nhiều sáng kiến của tổ chức Công đoàn được chính quyền, người lao động, người sử dụng lao động đánh giá cao.

Để động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, nhường cơm, sẻ áo, góp công, góp sức, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, thực hiện mục tiêu kép của Đảng, Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, phát động 2 cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên”.

Sau 40 ngày triển khai, cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” đã nhận được 1.296 tác phẩm ca khúc và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả tham dự. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhì (không có giải nhất), 6 giải ba và 12 giải khuyến khích. Đặc biệt, các tác giả đạt giải cao của cuộc thi đã ủng hộ toàn bộ số tiền 50 triệu đồng cho các cháu mồ côi bị là con em công nhân lao động bị mất do đại dịch.

Cuộc thi “Thời khắc khó quên”, sau một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 45.304 clip. Kết quả đã có 16 tác phẩm đạt giải cá nhân gồm: Một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành y tế trao 29 giải chuyên đề cho các tác phẩm về ngành y tế.

Dự kiến, chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h ngày 31/10/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Việt Nam – Khát vọng bình yên': Tôn vinh lực lượng tuyến đầu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO