Việt Nam - Malaysia: Phân định ngôi đầu

Lê Trang (Tổng hợp) 27/12/2022 14:10

Nếu vượt qua Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến bước dài đến suất vào bán kết AFF Cup 2022 và giữ ngôi đầu bảng B, bởi hai đối thủ còn lại trong bảng gồm Singapore và Myanmar không quá mạnh.

So với lần "chạm trán" nhau giữa hai đội tại AFF Cup 2018, lực lượng của Malaysia đã thay đổi đáng kể. Hàng loạt gương mặt nổi bật từng cùng đội bóng này giành vị trí Á quân giải đấu cách đây 4 năm hiện không tham gia AFF Cup 2022.

Danh sách này đáng kể có trung vệ Shahrul Saad, tiền đạo Syafid Ahmad, hay cầu thủ chạy cánh gốc Gambia Mohamadou Sumareh.

Ngoài ra, sự nhanh nhẹn của bộ đôi tiền đạo Faisal Halim và Sergio Ezequiel Aguero là trở ngại cho tuyển Việt Nam. Cả hai đều rất giàu kỹ thuật, giỏi xoay trở trong phạm vi hẹp.

Sự kỹ thuật của bộ đôi tấn công này, cộng với nền tảng thể lực tốt xưa nay của cầu thủ Malaysia, giúp cho họ có lối chơi khá đa dạng, có sự kết hợp giữa bóng ngắn và bóng dài khá nhuần nhuyễn.

Ngoài ra, HLV Kim Pan Gon của Malaysia là một người Hàn Quốc, có thể sẽ hiểu phong cách cầm quân của HLV Park Hang Seo. Do đó, đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam của ông Park không hề dễ đá.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được bộ khung chủ yếu từng vô địch AFF Cup 2018.

Những sự vắng mặt đáng tiếc so với đội hình thành công những năm qua chỉ có tiền đạo Công Phượng và hậu vệ phải Trọng Hoàng. Tuy nhiên, trong tay HLV Park Hang Seo đã có những sự thay đổi chất lượng.

Ở hành lang phải, Hồ Tấn Tài trưởng thành nhanh chóng, trở thành cầu thủ chạy cánh hàng đầu bóng đá nội ngày nay, thay thế xứng đáng vị trí của Trọng Hoàng.

Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Phạm Tuấn Hải là người không góp mặt tại AFF Cup 2018, nhưng hiện giờ đá thay vị trí của Công Phượng ở AFF Cup 2022. So với Công Phượng, Tuấn Hải không giàu kỹ thuật bằng, nhưng anh chơi nhanh hơn, phối hợp đồng đội tốt hơn.

Với lực lượng đồng đều hơn, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ trước trận đấu sắp diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo cho biết: HLV Kim Pan Gon là nhà chuyên môn giỏi. Chúng tôi cũng đã phân tích về đội Malaysia, đưa ra những phương án để các cầu thủ có thể chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu trước mắt.

Chắc chắn đây không phải là trận đấu dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam, nhưng với dàn cầu thủ đồng đều, cộng với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, đội tuyển Việt Nam sẽ biết cách vượt qua đối thủ.

[Việt Nam - Malaysia: Tuyển Malaysia 'chơi dao hai lưỡi']

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Malaysia: Phân định ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO