Việt Nam đồng tổ chức toạ đàm quốc tế về vấn đề trẻ em

M.L. 23/09/2015 22:25

(ĐĐK) Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 22/9, bên lề khóa họp thường kỳ lần thứ 30 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ), Việt Nam cùng Kenya, Bồ Đào Nha và Uruguay đồng tổ chức Tọa đàm quốc tế về “Đầu tư vào trẻ em và gia đình nhằm giảm tình trạng trẻ em bị bỏ rơi hoặc tách khỏi gia đình”.

Các diễn giả và đại biểu tham dự tọa đàm đã chia sẻ các kinh nghiệm và thực tiễn tốt ở các cấp độ quốc gia, khu vực, từ góc độ chính phủ cũng như từ phía tổ chức chính trị xã hội trong tăng cường các biện pháp bảo trợ xã hội dành cho trẻ em và gia đình, từ đó vừa giúp gia đình có đủ khả năng nuôi dưỡng, giáo dục và chăm sóc trẻ em, giảm tình trạng trẻ em bị bỏ rơi do gia đình tan vỡ hoặc đói nghèo.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại quốc tế và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva chia sẻ các nỗ lực của Việt Nam trong bảo trợ và chăm sóc các trẻ em bị bỏ rơi, không nơi nương tựa.

Với truyền thống văn hóa luôn coi trẻ em là hạnh phúc của gia đình và tương lai của đất nước, Luật Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em năm 2004 đã dành riêng Chương IV quy định về các biện pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó bao gồm trẻ em mồ côi và bị bỏ rơi, không nơi nương tựa.

Chính phủ Việt Nam cũng đã thông qua các kế hoạch 5 năm về triển khai các dự án chăm sóc trẻ em mồ côi không nơi nương tự, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em tàn tật, bị nhiễm hóa chất độc hại hoặc trẻ em bị HIV/AIDS tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đồng tổ chức toạ đàm quốc tế về vấn đề trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO