Việt Nam ghi dấu ấn tại Liên hoan Xiếc quốc tế 2022

Hoàng Minh 09/12/2022 08:36

Sau 1 tuần diễn ra sôi nổi, Liên hoan Xiếc Quốc tế 2022 vừa chính thức khép lại bằng lễ bế mạc và trao giải tại Rạp Xiếc trung ương (Hà Nội). Liên hoan có sự tham dự của 9 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, trong đó có đại diện đến từ Canada, Ai Cập, Belarus, Lào, Campuchia. Ban tổ chức đã trao 3 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng cho các tiết mục tham gia. Trong đó, Việt Nam giành 3 Huy chương vàng: Dây căng cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Lời của biển (Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam), Hồi sinh (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

Cùng đó là các giải cho thành phần sáng tạo: Giải Dàn dựng xuất sắc cho nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Anh (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) với tiết mục Dây căng cao; giải Huấn luyện xuất sắc cho nghệ sĩ Ngô Lê Thắng và Thái Quyết Trường (Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam) với tiết mục Âm vang cổng trời; giải Nhóm nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc cho nhóm nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam với tiết mục Chiến binh không gian.

Nhân dịp này, giám khảo Stefanova Veneta Raycheva - Giám đốc nhân sự và Giám đốc nghệ thuật của Công ty Stefani Art Stars (Bulgaria) trao giải thưởng cho NSND Tống Toàn Thắng (Việt Nam) vì đóng góp to lớn cho sự phát triển của nghệ thuật xiếc Việt Nam và hợp tác quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam ghi dấu ấn tại Liên hoan Xiếc quốc tế 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO