Việt Nam sẽ có vaccine sốt xuất huyết, zona thần kinh

Thanh Giang 13/01/2023 15:18

Ngày 13/1, đại diện hệ thống tiêm chủng VNVC Việt Nam khẳng định, thời gian tới, VNVC sẽ đưa vaccine sốt xuất huyết, zona thần kinh,... về Việt Nam. Từ đó, giúp người dân Việt Nam được hưởng lợi từ vaccine ngang bằng với các quốc gia phát triển trên thế giới.

Ngành y tế và phụ huynh mong muốn, sớm có những vaccine phòng bệnh khác cho trẻ nhỏ.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cho biết thêm, VNVC sẽ tiếp tục đàm phán với các hãng vaccine lớn trên thế giới để đưa thêm nhiều loại vaccine mới để phát triển nâng cao tỷ lệ bao phủ tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam.

Việc này đồng nghĩa với nhiều trẻ em và người lớn được tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch, phòng bệnh hiệu quả, giảm hao tổn về sức khỏe và tài chính cho gia đình, giảm áp lực khám chữa bệnh cho ngành y tế.

Đề cập đến phát triển rộng mạng lưới tiêm chủng, ông Ngô Chí Dũng thông tin, đơn vị tiếp tục đầu tư, phát triển mạnh mẽ mạng lưới trung tâm tiêm chủng đến nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, vùng “lõm” về tiêm chủng vaccine, giúp hàng triệu trẻ em và người lớn các nơi được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các loại vaccine thiết yếu. Đơn cử, ngay trước thềm năm mới, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hệ thống tiêm chủng VNVC chào đón sự ra đời của trung tâm thứ 100.

Do không có vaccine sốt xuất huyết nên hàng năm tỷ lệ trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn ở mức cao.
Do không có vaccine sốt xuất huyết nên hàng năm tỷ lệ trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn ở mức cao.

Cùng ngày, thông tin về tình hình dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay, số ca mắc sốt xuất huyết và tay chân miệng tiếp tục giảm.

Trong tuần 1/2023 (từ ngày 2/1 đến ngày 8/1), số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại TP HCM giảm 29% so với trung bình 4 tuần trước, tuy nhiên vẫn đang ở mức cao so với cùng kỳ các năm. Trong tuần đầu tiên của năm 2023 không ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết.

Đối với bệnh tay chân miệng, tuần 1 TP HCM ghi nhận 61 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, giảm 57,3% so với trung bình 4 tuần trước đó. Trong đó số ca bệnh giảm nhiều ở các trường hợp khám ngoại trú và giảm các trường hợp nhập viện điều trị nội trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam sẽ có vaccine sốt xuất huyết, zona thần kinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO