Việt Nam thắng Indonesia 4-0

Khánh Vy 08/06/2021 01:50

Lối chơi vào bóng rát và có phần thô bạo của các cầu thủ Indonesia chỉ có thể giúp họ bảo toàn khung thành trong hiệp đấu đầu tiên. Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh là những người đã ghi bàn giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước Indonesia. Bản lĩnh, kinh nghiệm, đẳng cấp của các tuyển thủ và khả năng đọc vị đối thủ, sắp xếp thế trận để chuyển đội trạng thái từ HLV Park Hang Seo đã giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng tưng bừng và tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G.

Lấy bản lĩnh khắc lối chơi thô bạo

Trước một trận đấu buộc phải thắng nhưng nhận định rõ được lối chơi của đối phương nên ông Park tung ra sân một đội hình có thể đảm bảo được sự chắc chắn nhưng không thiếu những phương án tấn công.

Như thường lệ, đội tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-4 quen thuộc dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong khung gỗ, Tấn Trường là sự lựa chọn hàng đầu cùng với hàng thủ quen thuộc với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh. Hai bên hành lang cánh được giao cho Văn Thanh và Hồng Duy nắm giữ.

HLV Park Hang Seo đã tuyên bố sẽ gây bất ngờ và điều đó đã đến khi ông để Tuấn Anh đá cặp với Quang Hải ở khu vực giữa sân. Sự có mặt của Tuấn Anh đã giúp tuyển Việt Nam khống chế hoàn toàn khu vực giữa sân và từ đó làm bàn đạp cho các phương án tấn công. Hàng công là sự góp mặt của Hoàng Đức và Văn Toàn kết hợp với Tiến Linh đá cao nhất.

Đúng như đã nhận định về các cầu thủ trẻ Indonesia trước đó, họ nhập cuộc với lối chơi nhanh, mạnh, áp sát, đá rắn, đá rát và không ít pha vào bóng thô bạo nhằm làm chùn chân các cầu thủ VIệt Nam. Nhưng tuyển Việt Nam đã cho thấy sự bản lĩnh, kinh nghiệm của mình khi chủ động trong các pha bóng và tránh các pha vào bóng rát của đối thủ một cách chủ động.

Lối chơi có phần thô bạo của các cầu thủ Indonesia đã khiến họ phải nhận 2 thẻ vàng ngay trong hiệp 1 đó là chưa kể sự nương tay của trọng tài trước những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ Indonesia. Sự vào bóng thô bạo điển hình nhất chính là pha vào bóng bằng gầm giày của hậu vệ Arhan với Tuấn Anh nhưng trong tài vẫn không rút thẻ.

Indonesia thể hiện lối đá rắn ngay từ đầu trận.

Trước lối đá có phần quá rắn của các cầu thủ Indonesia với Tuấn Anh nên HLV Park Hang Seo đã phải rút anh ra sân chỉ sau 35 phút thi đấu. Cho dù chỉ thi đấu 35 phút nhưng Tuấn Anh chính là điểm sáng, là cầu nối và là điểm nổ quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Chính tiền vệ người Thái Bình là người đã tung cú vô lê tuyệt đẹp ngay phút thứ 5 sau pha đá phạt góc của Quang Hải nhưng đi đúng vị trí của thủ thành Indonesia mới giúp anh có thể đẩy bóng cứu thua.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp đấu đầu tiên, các tuyển thủ Việt Nam tạo ra hàng loạt những pha hãm thành nguy hiểm nhưng những cơ hội vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng trước lối chơi lăn xả của hàng thủ Indonesia. Cũng ở hiệp đấu này, nếu cánh phải của Văn Thanh liên tục tạo ra những pha sóng gió sau những pha phối hợp với Quang Hải thì ở cánh đối diện Hồng Duy vẫn nhiều khoảnh khắc khiến người hâm mộ chưa thể yên tâm.

Mọi việc chỉ tốt lên ở nửa cuối hiệp đấu đầu tiên với Hồng Duy khi anh đã thể hiện được mình với những pha xâm nhập khung thành đối phương.

Kiên nhẫn để bùng nổ

Thời tiết khắc nghiệt tại Dubai đã khiến thể lực của các tuyển thủ bị ảnh hưởng rất nhiều và HLV Park Hang Seo đã phải tung Công Phượng vào sân ngay từ đầu hiệp 2 thay cho Văn Toàn.

Sự áp đảo tiếp tục được các tuyển thủ Việt Nam thể hiện khi tiếp tục nắm giữ thế trận. Xuân Trường ngay trong những phút đầu tiên của hiệp đấu này đã khiến tất cả phải bật lên khỏi ghế với cú vuốt bóng từ xa cực kỳ đẹp mắt nhưng xà ngang đã cứu thua cho khung thành của Indonesia. Ngay sau đó, những pha tấn công liên tục được các tuyển thủ Việt Nam thể hiện.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà chưa kịp hết tiếc nuối sau pha phối hợp bật tường đẹp mắt của Văn Đức với Văn Thanh xé toang hàng phòng ngự Indonesia nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của Tiến Linh lại đưa bóng đi vọt xà thì đã lại được bật lên reo hò sung sướng với bàn mở tỉ số của chính Tiến Linh ngay sau đó.

Từ đường chuyền dài chính xác của Quang Hải, Tiến Linh bắt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải. Hậu vệ Indonesia lao người cản được cú dứt điểm của Tiến Linh. Bóng bật ra, Tiến Linh tung thêm cú dứt điểm đưa bóng về góc xa, dập cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho Việt Nam.

Bàn thắng giúp các tuyển thủ Việt Nam giải tỏa sức ép rất lớn và họ tiếp tục thể hiện sự lấn lướt với những pha tấn công liên tục sau đó. Trong khi đó, bị thủng lưới khiến Indonesia muốn dâng cao đội hình nhưng sự kiểm soát bóng đầy ấn tượng của các cầu thủ Việt Nam khiến họ không có nhiều cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành Tấn Trường.

Tình huống đáng kể nhất của Indonesia chỉ đến với pha tỏa sáng cá nhân khi Egy băng lên tung cú dứt điểm trái phá trước vòng cấm đưa bóng chạm xà ngang khung thành Tấn Trường.

Quang Hải đã có một ngày thi đấu chói sáng sau khi kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn đã nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam sau cú sút xa cực kỳ đẹp mắt đưa bóng ghim thẳng vào góc xa khung thành Indonesia.

Có thể thấy, lối chơi bung sức ở hiệp 1 cùng những tình huống vào bóng rát để phải nhận thẻ của Indonesia đã bị bản lĩnh, kinh nghiệm của tuyển Việt Nam khắc chế đầy hiệu quả. Khi không thể chơi rát, không còn đủ thể lực để theo đuổi các pha bóng của tuyển Việt Nam đã khiến họ tiếp tục phải nhận những bàn thua.

Công Phượng đã ghi tên mình vào bảng tỉ số khi có mặt đúng lúc sau pha đá phạt góc của Xuân Trường và được Tiến Linh đánh đầu nối đưa bóng đúng vị trí anh đã lựa chọn và chạm bóng bằng đùi từ cự li 5m hạ gục thủ môn Nadeo.

HLV Park Hang Seo đã bật lên ăn mừng những bàn thắng của các học trò nhưng ông càng không thể ngồi im sau khi chứng kiến Văn Thanh đi bóng ở hành lang phải loại bỏ hậu vệ Indonesia rồi tung cú cứa lòng tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 4-0. Một bàn thắng tuyệt đẹp và là thành quả ghi nhận những nỗ lực, những đóng góp của Văn Thanh trong lối chơi của tuyển Việt Nam.

Khoảng cách và thế trận áp đảo giúp HLV Park Hang Seo tiếp tục có điều chỉnh nhân sự nhằm giữ thể lực và tránh chấn thương cho các học trò. Văn Hậu cũng đã được ông Park tung vào sân để có những phút thi đấu chính thức sau thời gian dài bị chấn thương.

Điều đáng tiếc nhất với tuyển Việt Nam sau trận đấu này chính là chiếc thẻ vàng mà Quang Hải phải nhận sau tình huống ngăn cản pha phản công của Indonesia. Tấm thẻ vàng này sẽ khiến tiền vệ số 19 của tuyển Việt Nam không thể góp mặt trong trận đấu cũng cực kỳ quan trọng tới đây gặp Malaysia ngày 11/6 do lĩnh đủ quota thẻ phạt.

Quang Hải sẽ không có mặt trong trận đấu tiếp theo gặp Malaysia.

Giành chiến thắng với cơn mưa bàn thắng trong một trận đấu mà đối thủ lựa chọn lối chơi vào bóng thô bạo đã giúp tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng đấu.

Chiến thắng này sẽ tiếp thêm động lực rất lớn cho thày trò HLV Park Hang Seo trong hành trình ghi thêm dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam thắng Indonesia 4-0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO