Việt Nam vô địch!

Khánh Vy 16/12/2018 00:00

“Việt Nam vô địch!”, “Việt Nam vô địch!”... những tiếng hô vang rền trên khắp các khán đài sân Mỹ Đình ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu rồi kéo dài không ngớt. Đêm 15/12, niềm vui vỡ òa khi đội tuyển của chúng ta chiến thắng đội tuyển Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Sau 10 năm, chiến thắng của sự chờ đợi, chờ đợi phút đăng quang vô địch Đông Nam Á. Trong trận đấu lịch sử này, Anh Đức (số 11) là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam. Và Quang Hải (số 19) được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nghẹt thở.

Việt Nam vô địch!

Chiếc cúp vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi đã về với Việt Nam. Ảnh: Quang Vinh.

Hừng hực khí thế. Đó là những gì không chỉ thầy trò HLV Park Hang Seo mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã thể hiện trước khi trận đấu lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, thủ đô Hà Nội. Vì rằng, ngôi vô địch Đông Nam Á đã ở rất gần, ngay sau khi bàn thắng được ghi ở phút thứ 6.

Một đội hình lý tưởng. Một đấu pháp tuyệt vời

Có thể khẳng định, chưa bao giờ chúng ta có một đội hình ấn tượng mạnh ở một giải đấu cấp khu vực như đội tuyển lúc này. Vì thế niềm hy vọng càng nhân lên gấp bội. Và những chàng trai đội tuyển đã không phụ niềm tin và lòng khao của người hâm mộ bằng một chiến thắng tuyệt vời.

Lợi thế ghi được 2 bàn trên sân khách ở trận lượt đi (hòa 2-2) không phải là nhỏ nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo thừa hiểu nếu để Malaysia ghi được bàn thắng trước thì lợi thế đó sẽ mất đi hoàn toàn và áp lực sẽ dồn ngược lại đôi chân họ. Chính bởi vậy, đội tuyển đã chơi rất kín kẽ trước người Mã.

Ông Park đã thêm một lần khiến tất thảy phải bất ngờ với những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. So với trận chung kết lượt đi, nếu như vị trí của Huy Hùng tiếp tục được tin tưởng đá chính và người mà ông Park thay thế để đá cặp cùng anh là Đức Huy. Ông Park để tiền đạo trẻ Đức Chinh ngồi ngoài và đưa Anh Đức ra sân ngay từ đầu. Tính chất quan trọng của trận chung kết nên ông Park đã tung đội hình mạnh nhất ra sân ngay từ đầu.

Nơi hàng thủ, vị trí của Văn Lâm là không thể thay thế và điều đó cũng đến với từng vị trí trung vệ khi Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh ra sân ngay từ đầu. 2 hậu vệ cánh vẫn là sự chấn giữ của Văn Hậu và Trọng Hoàng. Cặp tiền vệ trung tâm được ôngy Park tin tưởng giao phó cho Hùng Dũng và Huy Hùng. Còn phía trên Văn Đức và Quang Hải sẽ hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Anh Đức.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, một thế trận tấn công đều được cả 2 đội sử dụng ngay từ đầu. Những “chú hổ” Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe như thường lệ vẫn cho thấy tinh thần kiên cường đáng nể. Họ tiếp tục sử dụng lối chơi tấn công biên sở trường, đưa bóng ra 2 biên một cách nhanh nhất để tránh tuyến giữa của Việt Nam.

Trong trận này, tuyển Malaysia vẫn sử dụng lối chơi vào bóng quyết liệt để hạn chế khả năng kỹ thuật của tuyển Việt Nam. Nhưng ông Park đã trổ tài cầm quân khi đưa Anh Đức vào đá chính bởi khả năng săn bàn sát thủ. Ngay phút thứ 6, các khán đài sân Mỹ Đình vỡ òa trong cảm giác sung sướng sau cú vô lê đầy quyết đoán của Anh Đức để mở tỉ số trận đấu.

Việt Nam vô địch! - 1

Anh Đức- người đưa ngôi vô địch về với tuyển Việt Nam.

Bàn thắng của Anh Đức khiến trận đấu trở nên căng thẳng với những pha phạm lỗi của cả 2 bên. Malaysia không còn gì để mất đã dồn tổng lực chơi tấn công và khiến hàng thủ Việt Nam nhiều lúc vất vả. Thi đấu với trái tim nóng nhưng người hâm mộ cả nước cần các cầu thủ của mình chơi bóng với cái đầu lạnh sau khi chứng kiến 4 cầu thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng khiến không ít người lo lắng. Tuyển Malaysia đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng hàng thủ Việt Nam và đặc biệt thủ thành Văn Lâm đã có những phút thi đấu đầy cố gắng. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Lâm đã tỏa sáng với pha tung người xuất thần đẩy bóng đi qua xa ngang sau cú sút đầy nguy hiểm của Safari và giúp tuyển Việt Nam giữ nguyên lợi thế dẫn 1-0 khi hiệp 1 khép lại.

Cảm xúc vỡ òa

Hiệp 2 trở lại với thế trận đôi công cùng những tình huống nguy hiểm liên tiếp được tạo ra. Nếu như tuyển Việt Nam tấn công nhưng cơ hội chưa rõ ràng thì họ phải nhờ đến phản xạ xuất thần của thủ thành Văn Lâm khi đẩy bóng liên tiếp cứu thua ngay trên vạch vôi cho chủ nhà ở phút 49 và pha cản phá từ cú đá phạt ngay sát vòng 16m50 của Safawi chỉ 3 phút sau đó.

Những tình huống khiến các con tim yêu đội tuyển như thắt lại, đầy lo lắng. Nỗi lo lắng việc còn đủ người cho tới những phút cuối trận còn lớn hơn khi Văn Hậu, Văn Đức liên tiếp nhận thẻ vàng. Malaysia cho thấy họ thực sự là đội bóng khó chơi với nền tảng thể lực sung mãn. Một thế trận phòng thủ, bám người sát, rình rập với những pha phản công là điều ông Park đã cho các học trò thi đấu trước sự dồn lên mạnh mẽ của người Mã.

Bất ngờ từ ông Park thêm một lần được thể hiện khi tung Hồng Duy vào thay Văn Đức ở phút 70 và tất cả chờ đợi những hiệu ứng khác lạ đến từ nhân tố này. Ngay khi vừa vào sân, Hồng Duy đã có cú sút cực mạnh từ xa những đáng tiếc bóng đi vọt xà ngang. Ý đồ cùa ông Park rất rõ bởi ông muốn sự lắt léo của Hồng Duy sẽ giúp Văn Hậu tập trung hơn cho mục tiêu phòng ngự khi Malaysia đã chủ động khoét vào cánh này với sự nguy hiểm của Safawi.

10 phút cuối trận thực sự thử thách những trái tim người hâm mộ Việt Nam khi Malaysia tung toàn bộ hỏa lực vào sân và tạo một sức ép khủng khiếp lên khung thành Văn Lâm. Những pha vào bóng quyết liệt của Malaysia khiến không ít lần các tuyển thủ Việt Nam phải nằm sân. Hồi hộp, căng thẳng, lo âu là những gì mà người hâm mộ nước nhà đã phải trải qua trong những phút cuối trận. Cảm xúc thật mãnh liệt và chưa bao giờ chiến thắng gần đến thế.

Khi tiếng còi trọng tài vang lên, kết thúc trận đấu, cảm xúc bị dồn nén bật tung. Sân Mỹ Đình vang động bởi những tiếng hô, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

Ngôi vô địch quá xứng đáng và đầy tự hào. Mọi người ôm nhau nghẹn ngào trong niềm vui chiến thắng. Dưới sân, các chàng trai vô địch nắm tay nhau cùng hòa chung niềm hạnh phúc với những khán giả trên sân.

Một không khí lễ hội với cảm xúc dâng trào khi thầy trò HLV Par đi vòng quanh sân cảm ơn người hâm mộ đã luôn sát cánh cùng mình. Cảm xúc càng lớn hơn khi họ đứng lên bục cao nhất giơ cao chiếc Cup Vàng.

Việt Nam vô địch! - 2

Người hâm mộ trên sân Mỹ Đình trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Quang Vinh.

Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tất cả các địa phương trong cả nước có một đêm khôn ngủ. Quốc kỳ tung bay trên mọi nẻo đường đầy kiêu hãnh. Niềm tin chiến thắng là điều mà 90 triệu con tim của người dân cả nước đặt trọn vào đội tuyển thân yêu. Chiến thắng của tuyển Việt Nam cũng là lời khẳng định chúng ta là đội mạnh nhất ở khu vực khi đây là đội duy nhất ở AFF Cup 2018 không phải nhận bất kỳ thất bại nào.

Danh hiệu đầu tiên có được của lứa cầu thủ này đã thực sự đưa họ trở thành thế hệ Vàng cực kỳ xứng đáng của bóng đá Việt Nam. Lịch sử đã gọi tên họ sau những nỗ lực lớn lao và là sự thừa nhận cao nhất cho tài năng của các tuyển thủ cũng như HLV tài năng người Hàn quốc Park Hang Seo.

Việt Nam vô địch, dư âm của chiến thắng sẽ còn mãi vì chúng ta hoàn toàn xứng đáng! Những gì các tuyển thủ đã làm, đã cống hiến và đã chiến đấu để có thể đem vinh quang về cho Tổ quốc thật đáng quý. Với những gương mặt trẻ trong đội tuyển đã càng lúc càng chứng minh tài năng, bản lĩnh và chức vô địch này càng khẳng định một tương lai tươi sáng, đầy hy vọng cho bóng đá Việt Nam. Chức vô địch AFF Cup sẽ là động lực to lớn và là tiền đề để đội tuyển thành công trong những giải đấu tiếp theo. Những chiến binh áo đỏ đang thăng hoa sẽ tiến lên mạnh mẽ hơn nữa. Đó là sự tin tưởng của tất cả người hâm mộ nước nhà dành cho đội tuyển thân yêu!

* 10 phút cuối trận thực sự thử thách những trái tim người hâm mộ Việt Nam khi Malaysia tung toàn bộ hỏa lực vào sân và tạo một sức ép khủng khiếp lên khung thành Văn Lâm. Hồi hộp, căng thẳng, lo âu là những gì mà người hâm mộ nước nhà đã phải trải qua trong những phút cuối trận. Cảm xúc thật mãnh liệt và chưa bao giờ chiến thắng gần đến thế. Khi tiếng còi trọng tài vang lên, kết thúc trận đấu, cảm xúc bị dồn nén bật tung. Sân Mỹ Đình vang động bởi những tiếng hô, tiếng cười và cả những giọt nước mắt hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam vô địch!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO