VietinBank muốn huy động 9.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

Quang Thành 27/11/2022 17:14

Việc huy động 9.000 tỷ đồng nhằm giúp VietinBank tăng quy mô vốn hoạt động, tăng vốn cấp 2 và đảm bảo các tỷ lệ an toàn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, MCK: CTG) vừa thông báo về việc sửa đổi phương án phát hành, phương án sử dụng và trả nợ vốn thu được từ các đợt phát hành trái phiếu ra công chúng 2022.

Cụ thể, VietinBank sẽ chào bán 3.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 8 năm và 5.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm.

Trong đó, 5.000 tỷ đồng trái phiếu sẽ được phát hành từ quý IV/2022 - quý I/2023; 4.000 tỷ đồng trái phiếu được phát hành từ quý II/2023 - quý III/2023.

Trường hợp đợt 1 chưa phát hành hết khối lượng chào bán như dự kiến thì phần bán chưa hết sẽ được chuyển qua đợt 2 tương ứng theo từng kỳ hạn trái phiếu.

Lãi suất của các trái phiếu trên là lãi suất thả nổi (có điều chỉnh theo định kỳ), áp dụng cho toàn bộ thời hạn của mỗi trái phiếu, tính theo tỷ lệ phần trăm trên năm (%/năm) và được xác định theo công thức: Lãi suất mỗi trái phiếu = lãi suất tham chiếu + biên độ lãi suất.

VietinBank sẽ thực hiện quyền mua lại trái phiếu sau 3 năm kể từ ngày phát hành đối với lô trái phiếu kỳ hạn 8 năm; còn phần trái phiếu kỳ hạn 10 năm sẽ được thực hiện mua lại sau 5 năm kể từ ngày phát hành.

Số tiền thu về từ các đợt phát hành nói trên sẽ được nhà băng này dùng để tăng quy mô vốn hoạt động, tăng vốn cấp 2 và đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời thực hiện giải ngân/cho vay với một số lĩnh vực như: công nghiệp, sản xuất điện, khí đốt...

Nếu số tiền dự kiến thu được từ đợt chào bán không đủ để sử dụng cho toàn bộ mục đích như kế hoạch, VietinBank sẽ sử dụng và bố trí nguồn vốn thông qua các kênh huy động vốn khác phù hợp với quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VietinBank muốn huy động 9.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO