VietinBank: Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất

A.T. 06/07/2016 16:23

Ngày 6/7/2016, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2016. Theo đó, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) dẫn đầu trong đánh giá xếp hạng này.

VietinBank: Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất

VietinBank là Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất 2016.

Kết quả nghiên cứu trên của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan với 3 tiêu chí: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu…); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông; survey online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/ dịch vụ ngân hàng.

Theo đó, VietinBank được đánh giá số điểm cao nhất cả ở 3 hạng mục: Điểm tài chính; điểm Media Coding, điểm Survey.

VietinBank: Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất - 1

VietinBank tự hào là Ngân hàng uy tín nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, chiến dịch điều tra ngân hàng được thực hiện trong tháng 6/2016 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… Những yếu tố này được bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.

Những ngân hàng có mặt trong các danh sách này ngoài năng lực tài chính, có kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng, còn đồng thời phải được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 - 2016.

Đáp ứng vượt trội các tiêu chí và chiếm điểm số cao ở tất cả các trọng số, VietinBank tự hào và xứng đáng được tôn vinh ngôi vị số 1 trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất 2016. Sự tôn vinh này tiếp tục thể hiện năng lực tài chính, kinh nghiệm kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng vượt bậc; đồng thời khẳng định sức mạnh thương hiệu VietinBank khi được khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

VietinBank: Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất - 2

Có thể khẳng định, đánh giá của Vietnam Report càng khẳng định tên tuổi, uy tín dẫn đầu của VietinBank trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đến nay, VietinBank có bước nhảy vọt đáng ghi nhận khi nhà băng này tự hào là ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 do Brand Finance xếp hạng. Cụ thể, nhà băng này giữ vững vị trí dẫn đầu trong Ngành Ngân hàng Việt Nam với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm.

VietinBank: Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất - 3

VietinBank đáp ứng tối đa và toàn diện nhu cầu tài chính cho khách hàng.

Cùng với sự vinh danh của Brand Finance, VietinBank cũng được The Banker đánh giá là chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong số 19 ngân hàng Việt góp mặt trong Bảng xếp hạng “Top 100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN (Top 100 ASEAN Banks 2016). Cụ thể, VietinBank đứng thứ 25, cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam trong Bảng xếp hạng này. Mới đây nhất, Forbes - Tạp chí uy tín hàng đầu thế giới cũng vinh danh VietinBank trong Bảng xếp hạng Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2016. Theo Forbes, doanh thu của VietinBank năm 2015 đạt 2,3 tỷ USD và giá trị thị trường 2,8 tỷ USD. Với sự bứt phá này, VietinBank xác lập vị trí 1.808 trong Bảng xếp hạng. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp VietinBank được ghi danh trong Bảng xếp hạng uy tín này.

Có thể thấy rằng, ngoài nền tảng vốn lớn và kinh nghiệm lâu năm thì sự đầu tư chiều sâu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và các tiện ích Internet Banking… là những yếu tố cần thiết củng cố thêm tên tuổi, uy tín của VietinBank. Và cùng với sự lớn mạnh ấy, VietinBank có thêm tiềm lực để đảm đương vai trò ngân hàng thương mại trụ cột, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Ngành Ngân hàng và kinh tế - xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VietinBank: Ngân hàng Việt Nam uy tín nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO