Viettel - Phnom Penh Crown: Hứa hẹn một trận đấu đẹp mắt

Hoàng Nam 27/06/2022 10:06

17h chiều nay (27/6), CLB Viettel sẽ có trận đấu tiếp theo tại bảng I, AFC Cup 2022 gặp Phnom Penh Crown, đương kim vô địch giải quốc nội Campuchia. Sau lượt trận đầu tiên, CLB Viettel tạm thời đứng đầu bảng I, có cùng 3 điểm với Hougang United (Singapore) nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại (+4 so với +1).

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Trước trận gặp Phnom Penh Crown tại lượt trận thứ 2 của bảng J AFC Cup 2022, HLV Bae Ji Won của CLB Viettel cho biết: “Chúng tôi đã quan sát đội bạn thi đấu ở trận ra quân. Tôi thấy họ là đội bóng tốt, chơi đầy máu lửa, có những tình huống dàn xếp khá hay. Sau trận đầu tiên, chúng tôi cũng phải chỉnh sửa vài điều, và toàn đội đang tập trung vào vấn đề này. Tôi tin trận tiếp theo các cầu thủ có thể làm tốt để hướng đến chiến thắng”.

Viettel FC khởi đầu bảng I thuộc AFC Cup 2022 bằng chiến thắng 5-1 trước Young Elephants (Lào). "Các cầu thủ trẻ Việt Nam rất tiềm năng và nên giữ khát khao được ra sân. Tôi hiểu rõ chất lượng của các cầu thủ trẻ tại Viettel, nhưng tôi phải nghĩ tới điều tốt nhất cho đội. Hiện tại thì những cầu thủ trẻ như Nhâm Mạnh Dũng vẫn có cơ hội đá chính"- ông Bae Ji Won chia sẻ trước trận đấu. Trong chiến thắng 5-1 trước Young Elephants ở lượt trận đầu tiên, Danh Trung và Mạnh Dũng được vào sân từ băng ghế dự bị và chơi khá tốt. Trong đó, Nhâm Mạnh Dũng ghi dấu ấn bằng một bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Bae Ji Won có lời nhắc nhở, động viên Nhâm Mạnh Dũng: "Cậu ấy còn trẻ, rất nhiều tiềm năng. Tôi nghĩ Dũng sẽ là một trong những cầu thủ phát triển rất tốt trong thời gian tới ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Hiện giờ Nhâm Mạnh Dũng phải cạnh tranh với các ngoại binh ở Viettel. Chính vì vậy cậu ấy cần thể hiện khát khao vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, vì tương lai của chính bản thân".

Chính bởi vậy, HLV Bae Ji Won có thể đã tính toán đến việc cho 2 tiền đạo này ra sân ở cuộc đối đầu Phnom Penh Crown (Campuchia) nên cho họ rèn thêm kỹ năng dứt điểm trong các buổi tập vừa qua và cả Danh Trung lẫn Mạnh Dũng đều thực hiện khá tốt ở cự ly sát vùng cấm.

Trong khi đó, ở lượt trận đầu, Phnom Penh Crown đã thất bại 3-4 trước Hougang United dù đã tạo lập được thế dẫn trước 2-0 trong nửa đầu hiệp 1. Mặc dù phải gặp đội chủ nhà được đánh giá mạnh nhất bảng nhưng HLV trưởng CLB Phnom Penh Crown, Oleg Starrynskyi vẫn tự tin và hứa hẹn sẽ chơi đôi công, mang lại trận đấu đẹp mắt cho khán giả vì chỉ có chiến thắng thì cả hai đội mới có cơ hội vào vòng trong.

“Tôi nghĩ ngày mai là trận đấu đẹp, nhưng cũng là trận đấu khó khăn nhất suốt cả mùa giải của toàn đội. Trận đấu ngày mai là quyết định, chỉ có chiến thắng mới có thể giữ cơ hội đi tiếp. Trận khai mạc chúng tôi đã thi đấu rất tốt. Sau trận đấu, toàn đội có xem lại băng ghi hình thì nhận thấy phạm một số sai sót. Trận đấu có nhiều sai sót là cần phải chỉnh sửa” - ông Oleg cho hay.

Đánh giá Viettel là đội bóng rất mạnh nhưng HLV Oleg vẫn đầy tự tin vào các học trò của mình. “Viettel là đội bóng mạnh, có sự cân bằng giữa các tuyến, họ có thể áp đặt được nhịp độ trận đấu. Đối thủ có nhiều cầu thủ đại diện Việt Nam ở các cấp độ khác nhau. Chúng tôi cũng vậy cũng có nhiều tuyển thủ Campuchia. Đây không phải trận đấu đại diện cho nền bóng đá giữa 2 đội tuyển vì có nhiều yếu tố. Ngày mai, chúng tôi biết tập trung thi đấu, quan trọng kiểm soát trận đấu, mục tiêu cố gắng giành 3 điểm”- HLV Oleg tự tin chia sẻ trước trận.

Sự tự tin có được kết quả tốt trước chủ nhà Viettel cũng là điều mà cầu thủ Andres Nieto của Phnom Penh Crown trước trận: “Chúng tôi đã có sự nghiên cứu kỹ về đối thủ. Không chỉ riêng Pedro và Geovane, Viettel có nhiều cầu thủ tài năng khác. Nhưng chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ tài năng, bên cạnh tinh thần đồng đội và sự chuẩn bị tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel - Phnom Penh Crown: Hứa hẹn một trận đấu đẹp mắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO