Viettel đăng quang V.League 2020

Hoàng Nam 09/11/2020 07:00

Hà Nội FC đã dễ dàng đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 4-0 nhưng họ vẫn phải nhường ngôi vị cho tân vương Viettel khi đội bóng áo lính đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân Thống Nhất.

Viettel vui mừng thắng lợi.

Căng thẳng, hồi hộp, kịch tính cho tới những giây cuối cùng là những gì đã được thể hiện ở 2 trận đấu quyết định chức vô địch V.League 2020. Không ngoài dự đoán, Hà Nội FC đã dễ dàng đánh bại Than Quảng Ninh với tỉ số 4-0 nhưng họ vẫn phải nhường ngôi vị cho tân vương Viettel khi đội bóng áo lính đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân Thống Nhất.

Không buông lợi thế

Viettel bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải với nhiều lợi thế. Chỉ cần chiến thắng, họ sẽ là nhà vô địch mới của V.League mà không cần quan tâm tới trận đấu cùng giờ trên sân Cẩm Phả. Thế nhưng, đánh bại Sài Gòn FC tại nơi mà họ chưa từng thất bại ở mùa giải năm nay hứa hẹn không dễ dàng.

Đúng như tuyên bố của HLV Vũ Tiến Thành khẳng định sẽ chơi hết mình trước Viettel trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà, “chúng tôi vẫn đá hết mình trước Viettel để giúp Hà Nội FC vô địch. Chúng tôi gọi đó là tinh thần thượng võ, Sài Gòn FC là nhân tố giúp V.League 2020 hấp dẫn bậc nhất lịch sử”, các cầu thủ Sài Gòn FC đã nhập cuộc đầy quyết tâm và chủ động. Chẳng hề có dấu hiệu buông xuôi, hay nhường nhịn khi Sài Gòn FC chủ động cầm bóng và tạo ra những áp lực không nhỏ cho Viettel trong những phút đầu.

Sài Gòn FCsắc nhất V.League năm nay Geovane và Pedro. Họ đã tiếp tục có những pha phối hợp, thể hiện khả năng khiến không ít lần NHM Viettel cảm thấy hồi hộp lo âu. Áp lực với đội bóng mang màu áo lính Viettel còn trở nên lớn hơn khi ở trận đấu cùng giờ Quang Hải đã ghi bàn thắng cho Hà Nội FC chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn. Bàn thắng của Quang Hải được báo về khiến các cầu thủ Viettel dường như hơi bị xao động.

Tuy nhiên, bản lĩnh, sự quyết tâm và khát khao quyết định vận mệnh của mình đã được họ sớm khẳng định khi chỉ 6 phút sau Bruno đã ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng áo lính. Bàn thắng của Bruno đã cởi bỏ áp lực tâm lý và giúp Viettel càng chơi càng thanh thoát, nhuần nhuyễn hơn. Áp lực với các cầu thủ Viettel gần như được giải tỏa, giúp các học trò HLV Trương Việt Hoàng chơi đầy tập trung và cống hiến.

Tinh thần đó đã giúp họ liên tiếp tạo ra những pha tấn công liên tục và khiến những tiếng reo “Thể Công - Thể Công” nơi NHM liên tục vang lên trên khắp các khán đài sân Thống Nhất. Tuy nhiên, bất lợi cũng đã đến với đội bóng áo lính khi chân sút đã ghi bàn mởi tỉ số Bruno gặp chấn thương ở phút cuối hiệp 1 và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Dương Văn Hào.

Căng thẳng và vỡ òa cảm xúc

Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng dành cho cả 2 đội khách nhưng trong khi Hà Nội FC gần như sẽ có chiến thắng bởi đã dẫn trước 2-0 trước chủ nhà tung vào sân nhiều gương mặt dự bị thì chiến thắng 1-0 của Viettel vẫn chưa nói lên được điều gì. Chỉ 1 bàn thắng của Sài Gòn FC cũng có thể khiến đội bóng áo lính phải ôm hận. Tỉ số 1-0 khi kết thúc hiệp 1 vẫn là quá mong manh và cơ hội đăng quang đang thử thách bản lĩnh, tâm lý của đội bóng áo lính khi bước vào hiệp 2.

Viettel hiểu sự mong manh đó cho dù họ đang là đội bóng chơi thực dụng nhất, hiệu quả nhất trong suốt giai đoạn 2 này với những chiến thắng liên tiếp với tỉ số tối thiểu 1-0. Trận đấu trên sân Thống Nhất thực sự khiến NHM đội bóng áo lính hồi hộp trong suốt thời gian thi đấu. Sài Gòn FC cầm bóng nhiều hơn nhưng các pha bóng của cặp Pedro Paulo và Geovane luôn được 2 trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng chia cắt liên lạc. Trong khi đó hàng tiền vệ Sài Gòn FC dù kiểm soát bóng tốt nhưng chưa có những pha bóng tốt để tạo cơ hội cho tiền đạo đội nhà…

Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, không buông xuôi, không đầu hàng khi chưa kết thúc là điều mà Hà Nội FC cũng đã thể hiện. Họ liên tiếp ghi thêm những bàn thắng để kết thúc mùa giải bằng chiến thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh và mong chờ tin vui đến từ sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, niềm vui đã không đến trọn vẹn với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bởi Viettel đã bảo vệ được tỉ số mong manh và dành chiến thắng chung cuộc 1-0. Chiến thắng tối thiểu này là trận thứ 8 mà Viettel thắng 1-0, trong đấy có 5 trận vào giai đoạn 2. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng tối thiểu này đã đưa họ đến với ngôi vị cao nhất V.League, và cũng là lần đầu tiên đăng quang với cái tên Viettel.

Bao năm qua, người hâm mộ “đội bóng áo lính” mong chờ cơn lốc đỏ mang “hào khí Thể Công” trở lại đúng nghĩa hào hùng nhất và họ đã phần nào có được điều đó ở mùa giải năm nay. Chỉ mùa giải thứ 2 trở lại sân chơi cao nhất nhưng Viettel đã có được thành công mỹ mãn. “Sự đoàn kết, quyết tâm và tính kỷ luật của đội chính là điều đã đưa đội bóng lên ngôi vô địch”, tiền vệ Trọng Đại đã chia sẻ ngay sau khi chính thức cùng đồng đội trở thành nhà vô địch.

4 năm trước, khi còn dẫn dắt Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng đã phải nếm mùi cay đắng trong cuộc đua vô địch với Hà Nội khi phải về nhì dù liên tục dẫn đầu trong suốt mùa giải do thua hiệu số bàn thắng bại. Tuyên bố “tôi không muốn lại về nhì” của ông thầy Viettel trước trận đã có câu trả lời và đó là cái kết cực kỳ ngọt ngào với ông.

“Tôi rất vui và càng vui hơn khi đây là chức vô địch đầu tiên của tôi có được. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới NHM đã theo chân và ủng hộ đội bóng. Thực sự mùa giải này chúng tôi gặp nhiều áp lực và áp lực càng lớn hơn trong những phút cuối ở trận này nhưng chúng tôi đã vượt qua và có thành quả tốt đẹp”- HLV Trương Việt Hoàng không thể dấu nổi cảm xúc ngay sau tiếng còi tan trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel đăng quang V.League 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO