Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận về Trung tâm dữ liệu

PV 14/08/2020 20:01

Viettel là nhà mạng duy nhất sở hữu đồng thời chứng nhận của Uptime Institute và EPI. Chứng chỉ uy tín nhất thế giới về trung tâm dữ liệu.

Giải pháp do kỹ sư Viettel hoàn toàn chủ động tự thiết kế, không thuê tư vấn quốc tế.

Hà Nội, ngày 14/8, Tổng trạm Hòa Lạc của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) chính thức được cấp chứng chỉ danh giá Uptime Tier III về thiết kế trung tâm dữ liệu của tổ chức uy tín hàng đầu thế giới Uptime Institute (Mỹ). Trước đó, vào tháng 12/2019, Viettel IDC cũng được tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) cấp chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3 về xây dựng trung tâm dữ liệu.

Như vậy, hiện tại, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu đồng thời chứng nhận của 2 tổ chức uy tín nhất thế giới về trung tâm dữ liệu.

Chứng nhận mới nhất từ Uptime Institute khẳng định trung tâm dữ liệu, phòng máy tổng trạm của Viettel đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo yêu cầu khắt khe về sự ổn định, tính dự phòng, khả năng an toàn và liên tục trong quá trình vận hành, cung cấp dịch vụ tới khách hàng, kể cả ở điều kiện môi trường “khắc nghiệt nhất”. Tổng trạm Hòa Lạc của Viettel đã vượt qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng và nghiêm ngặt của Uptime về toàn bộ tài liệu như quy hoạch thiết kế, sơ đồ đấu nối, lựa chọn thiết bị, hạ tầng cơ điện, phòng cháy chữa cháy, không gian thao tác, bảo trì bảo dưỡng,…

Viettel đặc biệt được đánh giá cao vì đội ngũ nhân sự Viettel đã tự chủ động nghiên cứu, triển khai dự án toàn diện ngay từ đầu, trực tiếp hoàn thiện các phương án và bảo vệ thành công hồ sơ thiết kế, được Uptime xác nhận. Đối với các trung tâm dữ liệu khác thường sẽ có tư vấn từ nước ngoài.

Ông Đào Xuân Vũ, CEO Viettel Networks cho biết: “Hiện nay, nhu cầu máy chủ xử lý và lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng. Việc thiết kế, xây dựng hệ thống phòng máy hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn toàn cầu sẽ là nền tảng hạ tầng vững chắc để Viettel cung cấp dịch vụ tới khách hàng với chất lượng quốc tế và giúp các doanh nghiệp an tâm triển khai dịch vụ số phục vụ xã hội”.

Dựa vào tri thức và kinh nghiệm hiện có, Viettel đang tiếp tục nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ 10 tổng trạm, trung tâm dữ liệu viễn thông, CNTT - lớn nhất Việt Nam với quy mô diện tích hơn 30.000 m2 và gần 10.000 tủ rack.

Việt Nam đang có 5 trung tâm dữ liệu được thiết kế đạt chuẩn Tier III của Uptime Institute, chiếm 0,7% số lượng data center toàn cầu và 10% số lượng data center tại Đông Nam Á, bao gồm các nước Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar và Việt Nam.

Uptime Institute là một tổ chức của Mỹ ban hành hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của trung tâm dữ liệu. Chuẩn “Tier” của đơn vị này được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và chia làm 4 cấp độ: Tier 1, Tier II, Tier III, Tier IV. Tier III là cấp độ cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được.

Chứng chỉ “Accredited Tier Designer” (ATD): Chứng chỉ dành cho kỹ sư thiết kế trung tâm dữ liệu.

Chứng chỉ “Accredited Operations Specialists” (AOS): Chứng chỉ dành cho kỹ sư quản trị, vận hành trung tâm dữ liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận về Trung tâm dữ liệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO