Viglacera muốn lập khu công nghiệp tại Lạng Sơn và Thái Nguyên

Thái Anh 31/12/2021 09:54

Viglacera đề xuất nghiên cứu đầu tư Tổ hợp Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) với quy mô khoảng 1.000 ha và Tổ hợp Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ quy mô khoảng 900 ha tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên).

Viglacera lập quy hoạch KCN 560 ha tại Lạng Sơn

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản đồng ý về chủ trương cho Tổng Công ty Viglacera - CTCP (Mã: VGC) nghiên cứu, triển khai các công tác lập quy hoạch khu công nghiệp tại khu vực xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng với quy mô 560 ha để đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp và quy hoạch sử dụng đất của tỉnh.

Sau khi có chấp thuận về việc bổ sung chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn bổ sung vào quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện để làm cơ sở triển khai công tác phê duyệt quy hoạch chung khu công nghiệp.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Hữu Lũng và các cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp với Viglacera trong quá trình nghiên cứu, khảo sát phục vụ công tác lập quy hoạch; đồng thời chủ động giới thiệu các địa điểm khác phù với với định hướng quy hoạch của tỉnh để doanh nghiệp đề xuất dự án đáp ứng quy mô đã đăng ký theo quy định.

Trước đó, ngày 27/10, Viglacera đã có công văn gửi UBND tỉnh Lạng Sơn về việc đề xuất đầu tư Tổ hợp Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ tại huyện Hữu Lũng với quy mô khoảng 1.000 ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu sau đó đã giao Sở này chủ động hướng dẫn doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất dự án nói trên bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh và năng lực của nhà đầu tư; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh các nội dung vượt thẩm quyền.

Viglacera muốn đầu tư tổ hợp KCN đô thị 900 ha tại Thái Nguyên

Chiều 9/12, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty Viglacera (Mã: VGC) để nghe báo cáo về ý tưởng đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Viglacera đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Tây Phổ Yên (thị xã Phổ Yên) với quy mô khoảng 900 ha.

Doanh nghiệp cam kết sẽ bố trí nguồn vốn để thực hiện dự án đáp ứng tiêu chí của một tổ hợp hiện đại, đồng bộ, nhằm thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, điện tử, viễn thông,... Đồng thời, Tổng Công ty cũng cam kết thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nghĩa vụ của nhà đầu tư theo đúng quy định hiện hành.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng khẳng định, tỉnh Thái Nguyên luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất theo quy định của pháp luật cho cho Viglacera trong quá trình khảo sát, nghiên cứu dự án trong thời gian tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và thị xã Phổ Yên tiếp tục đồng hành, chia sẻ thông tin với doanh nghiệp trong quá trình khảo sát, nghiên cứu dự án; hỗ trợ Công ty hoàn thiện các trình tự thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viglacera muốn lập khu công nghiệp tại Lạng Sơn và Thái Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO