Vinamilk dành hơn 5,6 triệu ly sữa cho trên 34.000 trẻ em Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 01/06/2020 14:14

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng 20 năm Ngày sữa thế giới, sáng 1/6, tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, Vinamilk phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam” và sữa học đường đến với trẻ em tỉnh Quảng Nam.

Vinamilk dành hơn 5,6 triệu ly sữa cho trên 34.000 trẻ em Quảng Nam

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và đại diện Vinamilk mở món quà đặc biệt tặng học sinh Quảng Nam trong ngày 1/6.

Buổi lễ có sự tham dự, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng của Vinamilk cho rằng, chặng đường 13 năm qua Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã chăm lo dinh dưỡng cho hơn 460 ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống, sinh hoạt tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên toàn quốc. Năm 2020 dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, chương trình càng có ý nghĩa hơn nhằm kịp thời hỗ trợ dinh dưỡng cho các em.

“Còn hôm nay, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, niềm vui uống sữa ấy được nhân đôi, vì với sự đồng hành của Vinamilk hơn 5,6 triệu ly sữa sẽ được mang đến cho hơn 34.000 trẻ em tỉnh Quảng Nam qua chương trình này. Chương trình có gần 600 trường mầm non và tiểu học thuộc 6 huyện miền núi tham gia”- ông Thái cho biết.

Em Hồ Thu Ngân, học sinh Tiểu học trường Kim Đồng, thị trấn Trà My cho hay: “Chúng con rất vui khi mỗi ngày đến trường được uống sữa học đường cùng các bạn. Con mong ước các bạn trên mọi miền đất nước cũng được uống sữa như chúng con để tăng cường sức khỏe, học tập tốt sau này góp phần xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta”.

Vinamilk dành hơn 5,6 triệu ly sữa cho trên 34.000 trẻ em Quảng Nam - 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng sữa Vinamilk cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng một Khu nhà ở nội trú cho trẻ em ở huyện Bắc Trà My, trị giá 3 tỷ đồng, từ nguồn “Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam”, bà Thịnh cũng đã tặng quà cho thiếu nhi tỉnh Quảng Nam nhân ngày 1/6. Đại diện Vinamilk đã trao tặng 112.000 ly sữa nằm trong tổng số ly sữa nói trên cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hiện nay tỉnh Quảng Nam vẫn còn 19.362 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiếm tỷ lệ 5,35%; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 48.749 em, chiếm tỷ lệ 13,47% so với tổng số trẻ toàn tỉnh. Vì vậy rất cần sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với các em”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinamilk dành hơn 5,6 triệu ly sữa cho trên 34.000 trẻ em Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO