Vinamilk đưa vào khai thác trang trại bò sữa 700 tỷ đồng

Nguyễn Chung 28/03/2018 14:30

Trang trại bò sữa số 1 có quy mô 4.000 con, được xây dựng trên diện tích 40ha đất với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.

Vinamilk đưa vào khai thác trang trại bò sữa 700 tỷ đồng

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trang trại bò sữa số 1 của Vinamilk Thanh Hoá.

Sáng 28/3, tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định (Thanh Hóa), Cty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức lễ khánh thành Trang trại số 1 thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa. Tới dự buổi lễ có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân vận TƯ, cùng đông đảo lãnh đạo một số tỉnh thành trên cả nước.

Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa được Vinamilk quy hoạch là tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao áp dụng các qui trình và công nghệ hiện đại nhất của thế giới và chăn nuôi bò sữa công nghiệp đáp ứng nhu cầu nguyên liệu sữa bò tươi cho sản xuất phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trang trại bò sữa số 1 có quy mô 4.000 con, được xây dựng trên diện tích 40ha đất với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng. Đây là trang trại đầu tiên được chính thức đi vào hoạt động trong tổ hợp 5 trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa. Tổng diện tích canh tác của cả tổ hợp trang trại là 2.500ha, trong đó diện tích xây dựng trung tâm các trang trại chăn nuôi bò sữa là hơn 200ha.

Theo dự kiến, từ nay đến năm 2020, lần lượt 4 trang trại khác trong tổ hợp này cũng sẽ được hoàn thành, trong đó có một trang trại bò sữa organic, đưa quy mô của Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa lên 20 nghìn con, cung cấp sản lượng sữa ước tính 110 triệu lít sữa/năm.

Tương tự như hệ thống các trang trại đạt chuẩn quốc tế của Vinamilk trên cả nước, trang trại số 1 nói riêng và cụm tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Thống Nhất Thanh Hóa được đầu tư xây dựng với công nghệ và máy móc thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới, trang trại bò sữa đạt chuẩn thực hành Nông nghiệp Quốc tế GLOBAL GAP về quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết.

Với kế hoạch phát triển các trang trại, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) hiện lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày.

Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, đáp ứng được 50% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu phục vụ sản xuất, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa bò tươi thuần khiết thiên nhiên cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam do Vinamilk đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã trao tặng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa lượng sữa có giá trị 400 triệu đồng để góp phần cải thiện sức khỏe của các em, tạo điều kiện để các em phát triển tốt hơn về mặt thể chất và trí tuệ

Được biết, Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinamilk đưa vào khai thác trang trại bò sữa 700 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO